สุดประทับใจ หนุ่มแกร็บฟู้ดผู้ใจดี นำอาหารที่ถูกยกเลิกไปแบ่งปันให้กับคนไร้บ้าน

ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีสามารถตอบสนองความต้องการของคนเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริการต่างๆ ก็เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้า เพิ่มความสะดวกสบายให้กับเหล่าลูกค้าได้เป็นอย่างดี

เช่นเดียวกับบริการสั่งอาหาร ที่ดูเหมือนว่าจะง่ายแสนง่ายเพียงปลายนิ้วกดคำสั่งบนหน้าจอ จากนั้นก็รอรับอาหารที่จะไปบริการท่านถึงที่ในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

เรื่องราวต่อไปนี้ เป็นเรื่องของ Ah Kai หนุ่มสิงคโปร์ผู้ให้บริการส่งอาหารของ ‘แกร็บฟู้ด’ ที่ได้สั่งอาหารให้กับลูกค้า แล้ว แต่กลับทราบทีหลังว่าออเดอร์ถูกยกเลิก แทนที่จะนำอาหารไปทิ้ง เขาจึงตั้งใจที่จะนำอาหารเหล่านั้นไปแจกจ่ายให้กับคนไร้บ้านแทน!!

โดยหลังจากนั้นเขาได้โพสต์ภาพของชายไร้บ้านกับอาหารถูกยกเลิกออเดอร์ลงในเพจเฟซบุ๊กของ GrabFood Delivery Rider Singapore พร้อมกับคำบรรยายว่า

“ลูกค้ายกเลิกออเดอร์ เราจึงเอาอาหารเหล่านั้นไปให้กับคนที่ต้องการแทน วันนี้เราช่วยผู้อื่น ในวันข้างหน้าผู้อื่นก็จะช่วยเราเช่นกัน”

 

 

สิ่งที่หนุ่มแกร็บฟู้ดคนนี้ทำได้สร้างตัวอย่างที่ดีให้กับคนในสังคม และทำให้ชาวเน็ตหลายคนออกมาชื่นชมถึงความมีน้ำใจของเขา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกมีเรื่องราวดีๆ แบบนี้เกิดขึ้น ในสหรัฐอเมริกาเองก็มีแคมเปญ Pay it Forward ที่ร่วมกันออกค่าอาหารให้กับเหล่าคนไร้บ้าน ทำให้เราเห็นแล้วว่าการ ‘ให้’ เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้

 

ที่มา: theindependentworldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply