องค์กรการกุศลเพื่อสุนัขรับสมัคร ‘นักกอดหมา’ เพื่อแบ่งปันความอบอุ่นให้เพื่อน 4 ขา

เวลาที่เรารู้สึกแย่ คงอยากมีใครสักคนมอบอ้อมกอดให้ อย่างน้อยมันก็ช่วยให้รู้สึกว่าต้องไม่ได้เผชิญปัญหานั้นเพียงลำพัง สัตว์เองก็เช่นกัน โดยเฉพาะลูกหมาที่เพิ่งเกิดใหม่ พวกมันต้องการความอบอุ่นมากเป็นพิเศษ

ดังนั้น ทำไมเราไม่ใช้เวลาว่างมากอดน้องหมาเหล่านี้ล่ะ มันเป็นการเสียสละเล็กๆ ที่ทำให้อีกหลายๆ ชีวิตผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก และหาทุกอย่างผ่านไป คุณจะรู้ว่านั่นไม่ใช่การเสียสละฝ่ายเดียว แต่เป็นการได้รับด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจจะทำแบบนั้นเพื่อน้องหมา โอกาสได้มาถึงแล้ว เพราะล่าสุดทาง Humane Society of Tampa Bay กำลังมองหากลุ่มอาสาสมัครที่จะมาเป็นนักกอดลูกหมา

พวกเขาต้องการคนที่เต็มใจจะสร้างความผูกพันและกอดลูกหมาที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัด แน่นอน นี่เป็นงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนรักสุนัขเลยหล่ะ

 

 

Jeff Honig เป็นหนึ่งในผู้ที่ตัดสินใจเข้ามาเป็นอาสาสมัครทำงานนี้ในฐานะนักกอดหมา โดยเผยว่าเขาไม่เคยเสียใจเลยที่ตัดสินใจแบบนี้ แต่กลับชอบงานนี้มาก

Honig มีแมวของตัวเอง 4 ตัว และเขาเป็นคนที่ชอบเดินทางมาก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีเวลาว่าง เขาจะมุ่งหน้าไปยังศูนย์พักพิง เพื่อให้เวลากับสุนัขที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เขาสนุกกับการช่วยปลอบหมาเหล่านั้น

เขาบอกว่า “มันทำให้ทั้งผมและสุนัขเหล่านั้นรู้สึกผ่อนคลายไปพร้อมๆ กัน ผมบอกได้เลยว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก”

 

 

สุนัขที่เพิ่งผ่านการทำหมัน ผ่าตัด หรือเพิ่งเกิดอุบัติเหตุ พวกมันจะรู้สึกสับสน และหวาดกลัวมาก แต่การกอดจะช่วยให้พวกมันรู้สึกดีขึ้นและผ่านมันไปได้ง่ายขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้น การปฏิสัมพันธ์และสัมผัสที่อ่อนโยนจากมนุษย์ จะส่งผลกระทบต่อจิตใจและพฤติกรรมของสุนัขในระยะยาวอีกด้วย

 

 

โดยปกติแล้วจะมีผู้เข้ามาเป็นอาสาสมัครกับ Humane Society มากมายในช่วงปิดเทอมหน้าร้อนแลหน้าหนาว เพราะนักเรียนส่วนใหญ่จะเสียสละเวลาว่างของตัวเองมา

แต่ในช่วงที่พวกเขาต้องกลับไปเรียน มันยากที่จะหาคนมาช่วยทำงานนี้ ดังนั้น ทาง Humane Society จึงต้องการผู้ที่จะมาช่วยมอบอ้อมกอดสุดอบอุ่นให้กับสุนัขที่บอบบางทั้งหลาย

สำหรับใครที่สนใจงานนี้ และอยากรู้ว่าตัวเองมีคุณสมบัติพอที่จะทำหน้าที่หรือไม่ ให้ตรวจสอบรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์  Humane Society of Tampa Bay

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply