ครอบครัวอ้างบ้านไฟไหม้ เจ้าของบ้านเช่าเลยให้อยู่แบบฟรีๆ สุดท้ายบ้านเละเทะจนใจแทบสลาย!

บางครั้งการที่เราจะแสดงความมีน้ำใจต่อผู้อื่น เราก็จำเป็นที่จะต้องดูให้ออกว่าคนๆ นั้นเขาสมควรได้รับหรือไม่ หรือบางทีก็ต้องดูให้แน่ใจว่าจะไม่มีเรื่องเดือดร้อนเกิดขึ้นกับตัวเอง มิฉะนั้นแล้วอาจเกิดเหตุร้ายอย่างนี้ขึ้นได้

เมื่อมีชายคนหนึ่งเกิดสงสารครอบครัวที่อ้างว่าบ้านของพวกเขาถูกไฟไหม้ จึงให้เข้ามาอยู่ในบ้านพักแบบฟรีๆ แต่ในท้ายที่สุดแล้วบ้านของเขากลับถูกปู้ยี่ปู้ยำซะจนแทบไม่เหลือชิ้นดี!!

 

Vimalprakash Vijaya เจ้าของบ้าน

 

โดยเรื่องที่ว่านี้เกิดขึ้นกับนาย Vimalprakash Vijaya เจ้าของบ้านเช่าในเมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย ที่เขาบอกว่าความเสียหายที่ครอบครัวนี้ได้ทำไว้มันมีค่ามากถึง 28,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 600,000 บาท)

และทั้งหมดนั้นเกิดจากความใจดีของเขาที่เห็นว่าครอบครัวนี้กำลังเดือดร้อน จึงให้เข้าพักแบบฟรีๆ นั่นเอง

 

 

ภายในบ้านเต็มไปด้วยขยะมากมาย รวมทั้งสารเสพติด เข็มฉีดยา และคราบเลือดที่แห้งกรังจนยากที่จะทำความสะอาด ซึ่งความเสียหายทั้งหมดนี้เขาต้องทำความสะอาดภายในระยะเวลาไม่ถึงเดือนเพื่อที่จะรับลูกค้าที่จองจะเข้าพักในเดือนมีนาคม

 

 

เขาเล่าให้ฟังว่าครอบครัวนี้ได้ติดต่อมาหาเขาเมื่อเดือนที่แล้ว (ม.ค.) โดยบอกว่าจะหาที่พักราคาถูกอยู่อาศัย แล้วก็เล่าเรื่องราวต่างๆ ในครอบครัวให้ฟัง

 

 

“ผมรู้สึกเศร้าทันทีที่เธอบอกว่าบ้านที่เมืองแมนดูร่าห์ของครอบครัวเธอถูกไฟไหม้ อีกทั้งยังมีคนหนึ่งที่ป่วยเป็นมะเร็งอีก ผมเลยบอกกับเธอไปว่าอย่าได้กังวลเรื่องเงินเลย แล้วผมก็ให้พวกเขาอาศัยฟรีๆ ไปสองสัปดาห์” เจ้าของบ้านเล่า

 

 

ระหว่างที่ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ที่บ้านเช่าแห่งนี้ นาย Vijaya ก็ชะล่าใจไม่มีติดต่ออะไรกับพวกเขามากนัก แต่พอสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาได้เข้าไปตรวจดูความเรียบร้อย แล้วก็พบกับแจ็คพอตที่ว่านี้เข้าให้

โดยนอกจากความสกปรกแบบสุดขั้วและคราบเลือดแล้ว ทางครอบครัวยังได้ขโมยชุดเครื่องเสียง โทรทัศน์ ไมโครเวฟ รวมถึงเครื่องเล่น DVD ของเขาติดมือไปด้วย

นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ชุดใหม่ที่เขาซื้อมาไว้ก็ต้องเอาไปโยนทิ้งเพราะใช้งานไม่ได้อีกต่อไป

 

 

“นี่คือบ้านระดับท็อปที่ประดับไปด้วยของคุณภาพสูงทั้งนั้น มันมีระดับ 5 ดาวเลยก็ว่าได้” เจ้าของบ้านกล่าว

ทั้งนี้ทั้งนั้นนาย Vijaya เชื่อว่าทางครอบครัวนักทำลาย น่าจะออกจากบ้านของเขาไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและมุ่งหน้าไปยังเมืองเมลเบิร์นต่อไป

 

 

แต่ก็ยังโชคดีที่เขาได้ทำประกันบ้านเอาไว้ ซึ่งทางบริษัทประกันบอกว่าจะชดเชยค่าเสียหายให้ภายในระยะเวลาสามเดือน

 

 

บางครั้งความมีน้ำใจก็อาจนำเรื่องปวดหัวมาให้

 

ที่มา: mirror, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply