เมื่อแม่แมวรู้ตัวว่าใกล้คลอด มันจึงเดินเข้าไปในบ้านมนุษย์ เพื่อขอคลอดลูกในนั้น

เมื่อ 2-3 เดือนก่อน Kara Yancey จากฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สังเกตเห็นแมวขนปุยตัวหนึ่ง มาเดินด้อมๆ มองๆ อยู่ที่สวนหลังบ้านของเธอ

มันเป็นแมวที่ขี้ตกใจมากๆ และจะวิ่งหนีทันทีเมื่อได้ยินเสียงหรือเห็นคนออกมาจากบ้าน Kara ในฐานะอาสาสมัครอุปถัมภ์ของ Living The Dream Rescue จึงวางอาหารไว้ให้มันที่หลังระเบียง

 

 

วันต่อมา เจ้าเหมียวตัวเดิมกลับมาอีกครั้ง ก่อนจะหายไปในตอนกลางคืน ตั้งแต่นั้นมา มันก็ทำแบบนี้มาเรื่อยๆ หลายสัปดาห์ต่อมา มันก็เริ่มส่งเสียง “เมี๊ยวๆ” ให้เจ้าของบ้านได้ยินและยอมให้พวกเขาเข้าใกล้มากขึ้น

Kara สังเกตเห็นว่าเจ้าเหมียวกินอย่างหิวโหย แต่ตอนนั้นเธอคิดว่ามันคงเร่ร่อนและไม่ได้กินอาหารมานาน และหิวมากเป็นพิเศษ

กระทั่งเย็นวันหนึ่ง เจ้าเหมียวเดินเข้ามาหาผู้ให้อาหารมัน และมีปฏิสัมพันธ์กับเธอครั้งแรก

 

 

Kara เล่าว่า “มันยอมให้ฉันเข้าใกล้มากพอที่จะลูบมันได้ ตอนนั้นเองที่ฉันรู้ว่ามันกำลังตั้งท้อง และก็รู้ด้วยว่ามันท้องตั้งแต่ที่ฉันเจอมันในช่วงแรกๆ แล้ว”

เจ้าของบ้านได้โพสต์ภาพของเจ้าเหมียวตัวนี้ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือเผื่อว่ามันจะมีเจ้าของ จนมีผู้หญิงคนหนึ่งมาตอบว่าเธอเคยเห็นตัวนี้เมื่อปีที่แล้ว และมันก็อยู่ข้างนอกแบบนี้แหละ

Kara รู้ว่าเธอต้องช่วยมัน และทางผู้ก่อตั้ง Living the Dream Rescue เองก็ยินดีรับมันมาอยู่ในการดูแล จากนั้นพวกเขาก็พาแม่แมวท้องแก่ออกมาจากถนนและให้การช่วยเหลือที่จำเป็น

 

 

แม่แมวไม่คุ้นเคยกับการอยู่ในบ้าน เมื่อถูกพาเข้ามา สักพักมันก็วิ่งออกไปข้างนอก ทางผู้ดูแลเองก็ไม่ได้บังคับมัน เพราะเข้าใจว่ามันต้องการเวลาในการปรับตัว

พวกเขาได้ทำที่พักพิงให้มันไว้ข้างนอก และกางเต้นไว้หลังบ้านให้มันด้วย ไม่นานหลังจากนั้น ดูเหมือนเจ้าเหมียวจะรู้ว่าตัวเองใกล้คลอดแล้ว มันจึงยอมให้ผู้ดูแลพามันเข้ามาในบ้านอย่างเป็นทางการ

ต่อมา พวกเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า Millie 

 

 

หลังจากย้ายเข้ามา มันก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว มันชอบออกมานั่งเล่นที่ห้องนั่งเล่น แล้วปล่อยให้มนุษย์เกาพุงให้ มันรู้จักใช้คอนโดแมวและชอบเอาเล็บไปข่วนที่นั่น

Kara บอกว่า “หลังจากมันปรับตัวได้ มันกลายเป็นแมวที่น่ารักและอ่อนโยนมากๆ ดูเหมือนมันจะรู้สึกโล่งใจที่ได้อยู่ในบ้าน มันใช้เวลาส่วนใหญ่ในการพักผ่อน กิน และเตรียมตัวต้อนรับลูกๆ”

 

 

3 วันก่อนคลอด Millie เริ่มร้องเมี๊ยวๆ อย่างบ้าคลั่ง และพยายามจะซุกตัวอยู่ใต้เฟอร์นิเจอร์ ผู้ดูแลรู้ว่ามันใกล้จะคลอดลูกแล้ว จึงได้จัดกล่องพร้อมของเล่นไว้ให้

กระทั่งวันคลอด Kara อยู่ข้างๆ Millie ตลอดเวลา เผื่อว่ามีอะไรที่เธอต้องช่วยมัน

 

 

ในที่สุด Millie ก็ได้คลอดลูกแมวผู้น่ารักสีเทา 5 ตัว

 

ใน 5 ตัวนี้ มีตัวผู้ 4 ตัว และตัวเมีย 1 ตัว ผู้ดูแลตัดสินใจตั้งชื่อให้มันตามคนในราชวงศ์คือ Harry, William, Louis, George และ Charlotte

Millie ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อลูกๆ มันให้นมลูก ทำความสะอาดตัวลูก และดูแลทุกความต้องการที่จำเป็นกับลูก

 

 

Millie เป็นแม่ที่เอาใจใส่ลูกมากที่สุด และตอนนี้ลูกๆ ของมันอายุเกือบ 3 สัปดาห์ ลูกแมวทุกตัวทำได้ดี หากพวกมันหย่านมเมื่อไหร่ ผู้ดูแลจะพาไปฉีดวัคซีน พร้อมทั้งหาบ้านให้ทุกตัว รวมทั้งแม่แมว

 

 

นอกจากนี้ Millie ยังเป็นแม่ที่ฉลาดมาก มันรู้จักเลือกบ้านที่สมบูรณ์แบบเพื่อช่วยมัน ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า การทำหน้าที่แม่ของมันก็จะสิ้นสุดลง พวกเขาจะหาบ้านที่มอบความรักและตามใจมันทุกอย่าง

Kara บอกว่า “ใครก็ตามที่ตัดสินใจรับเลี้ยง Millie คุณจะกลายเป็นคนที่โชคดีมากๆ”

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply