พาชมหมู่บ้านน้ำแข็งธีม ‘Game Of Thrones’ เวสเทอรอสแดนหนาวกับอากาศเย็นๆ แห่งฟินแลนด์!!

กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับซีซั่นสุดท้ายของมหากาพย์ซีรีส์ ‘Game Of Thrones’ ที่ทุกคนกำลังรอคอยกันอยู่ว่าบทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นเช่นไรกันแน่

ซีรีส์เรื่องนี้มีคนที่ชอบจำนวนมากจากเนื้อเรื่องที่สนุกเข้มข้นเฉือนคมกันไปมา จนบางคนถึงขั้นเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยทีเดียว และถ้าคุณเป็นอย่างแบบหลังล่ะก็ บางทีสถานที่แห่งนี้อาจจะเป็นสวรรค์สำหรับคุณเลยก็ได้

เพราะว่ามีหมู่บ้านน้ำแข็งแห่งหนึ่งในประเทศฟินแลนด์ ที่จะทำให้คุณเหมือนกับหลุดไปอยู่ในโลกแห่งซีรีส์เรื่องนี้!!

 

 

โดยหมู่บ้านน้ำแข็งแห่ง GoT ที่ว่านี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับรีสอร์ท Levi ที่พักอันเลื่องชื่อในแคว้น Lapland ทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ซึ่งภายในหมู่บ้านมีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร บาร์และเครื่องเล่นต่างๆ คอยให้เราไปเยี่ยมชม

 

 

หมู่บ้านแห่งนี้เกิดได้ส่วนหนึ่งจากความสร้างสรรค์ของ HBO Nordic และแน่นอนว่าพวกเขาไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการเนรมิตเอาหิมะกว่า 40,000 คิวบิกเมตร น้ำแข็งกว่า 400,000 กิโลกรัมมาโถมใส่เพื่อก่อสร้างเป็นหมู่บ้านย่อมๆ

 

 

สิ่งที่น่าสนใจภายในหมู่บ้านก็จะมีอนุสาวรีย์ของพ่อหนุ่มจอน สโนว์ วิหารเทพไร้หน้าในเวอร์ชั่นของน้ำแข็ง รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในเรื่องอย่าง ‘บัลลังก์เหล็ก’

 

 

เท่านั้นยังไม่พอถ้าหากคุณเป็นคนที่มีคนรักชอบซีรีส์นี้เหมือนๆ กัน นี่อาจเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าโบสถ์ทำพิธีวิวาห์ในหมู่บ้านน้ำแข็งแห่งนี้ ซึ่งในแต่ละปีจะมีคู่รักประมาณ 50 คู่มาแต่งงานที่นี่ด้วย

 

 

แต่ก็มีข้อแม้อยู่อย่างหนึ่งคือสำหรับใครที่มาพักที่นี่ พวกเขาแนะนำว่าควรจะพักแค่คืนเดียวเท่านั้นเพราะด้วยอุณหภูมิที่ติดลบกว่า 5 องศารวมทั้งเตียงที่เป็นน้ำแข็ง อาจทำให้คุณป่วยได้ (แต่ก็ยังมีถุงนอนอุ่นๆ ให้อยู่นะ)

 

 

สำหรับใครที่สนใจอยากพักในหมู่บ้านแห่งนี้ก็ลองดูกันได้ โดยราคาต่อคืนเริ่มต้นอยู่ที่ 370 ปอนด์ (ราวๆ 14,900 บาท) เพียงเท่านั้นเอง!!

.

 

ที่มา: ladbible, thesun


Tags:

Comments

Leave a Reply