คุณพ่อต้องจบชีวิต เมื่อพยายามกลับไปช่วย “น้องหมา” ที่เขาคิดว่าติดอยู่ในบ้านที่ไฟลุกท่วม

สำหรับคนรักหมาแล้วคงทราบกันดีว่า ถ้าพูดถึงครอบครัวแล้ว ไม่ใช่มีเพียงคุณพ่อ คุณแม่และลูกเท่านั้น แต่คำว่าครอบครัวในที่นี้คือครอบครัวที่รวม “น้องหมา” เข้าไปด้วย

เช่นเดียวกับ Sam Crawford คุณพ่อลูกสองวัย 40 ปี ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เขาคือคนหนึ่งที่รักหมามากๆ เขายอมเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยน้องหมา แต่โชคร้ายที่เขาไม่สามารถกลับมาหาครอบครัวได้อีกแล้ว

 

 

ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2019 มีรายงานว่าบ้านหลังหนึ่งในเมืองออร์แลนโด รัฐเมน สหรัฐอเมริกาได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุในเวลา 17.30 น. พบว่าไฟนั้นลุกจากโรงจอดรถ ก่อนที่ลุกลามไปที่ตัวบ้านและไหม้ทั้งหลังจากรวดเร็ว

 

 

โชคดีที่สมาชิกครอบครัวทั้ง Sam Crawford, ภรรยา, ลูกๆ วัย 9 ขวบกับ 5 ขวบ พร้อมกับญาติๆ อีกสองคน ได้หนีไฟไหม้ออกจากบ้านมาได้ เว้นแต่น้องหมาสุดรักที่ Sam คิดว่ามันยังอยู่ข้างในบ้าน

และ Sam ก็ได้ทำสิ่งที่ครอบครัวไม่คาดฝัน นั่นคือการวิ่งกลับเข้าไปยังบ้านที่ไฟลูกท่วมอีกครั้ง เพื่อจะทำการตามหาและช่วยเหลือเจ้าหมาสุดที่รัก

แต่โชคไม่ดีที่เขาไม่สามารถทำมันได้สำเร็จ ในเวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พบร่างไร้วิญญาณของเขาที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ก็ไม่พบเจ้าหมาตัวที่เขาตั้งจะช่วยแต่อย่างใด

 

 

แม้ว่าตัวเขาจะจากไป แต่เพื่อนบ้านในออร์แลนโดก็ยกย่องการกระทำของเขาว่า “ฉันรู้สึกเศร้าแทนครอบครัวของเขานะ แต่ในฐานะของคนรักสัตว์ ฉันจะจดจำว่าเขาตายในฐานะฮีโร่

แน่นอนว่ามันจะดีกว่าถ้าทั้งครอบครัวและหมาของเขาหนีออกมาได้โดยไร้บาดแผล แต่ถ้าเป็นฉัน ฉันก็คงเข้าไปตามหาสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน เพราะมันก็เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวฉัน”

 

ที่มา Unilad, Wabi


Tags:

Comments

Leave a Reply