คู่รักออกตัวพร้อมโชว์ใบทำหมัน บอก ‘ไม่อยากมีลูก’ เพราะไม่ต้องการให้โลกต้องแปดเปื้อน!?

คู่รักหลายๆ คู่ ต่างก็มีเป้าหมายแตกต่างกัน บางคู่ก็ตั้งใจที่จะมีลูกสร้างชีวิตครอบครัวร่วมกัน บางคู่ก็ตั้งใจที่จะอยู่ร่วมกันดูแลกันไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

เช่นเดียวกันกับคู่รักคู่นี้ ที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าพวกเขา ‘จะไม่ยอมมีลูกเป็นอันขาด’ เพราะไม่ต้องการที่จะทำให้โลกใบนี้ต้องแปดเปื้อน!?

 

 

เรื่องมีอยู่ว่า Nathalie Guzman และ Andrés Flu คู่รักชาวโคลัมเบียคู่หนึ่งได้เผยถึงความตั้งใจที่ว่าจะไม่มีลูกด้วยกัน เพราะไม่ต้องการให้ลูกของพวกเขาต้องเผชิญกับโลกที่โหดร้าย และมองว่าความแออัดของประชากรบนโลก ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ และทำให้โลกใบนี้ถูกทำลาย

 

 

หลังจากที่ตกลงกันแล้ว Guzman และ Flu ได้โพสต์รูปคู่โชว์บัตรคิวรอทำหมันจากทางโรงพยาบาล พร้อมกับข้อความแสดงความประสงค์ว่าจะไม่มีลูกลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“เราขอบอกกับทุกคนว่า เราจะไม่ได้เป็นพ่อแม่คนแล้วนะ”

 

 

ถึงแม้ว่าจะมีหลายเสียงที่สนับสนุนทั้งคู่ แต่ก็ยังมีอีกหลายเสียงที่ไม่เห็นด้วยกับคู่รักคู่นี้ทำให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาในสังคม

 

บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับความคิดของคู่รัก

 

“สำหรับฉันแล้ว ความคิดนี้ไม่ใช่ความคิดที่ดีเท่าไหร่ ที่จะนำมาเป็นคำอธิบายว่าทำไมพวกเขาถึงไม่อยากมีลูก เด็กๆ เข้าทำให้โลกแปดเปื้อนตรงไหนเหรอ?”

“แล้วจะเป็นอย่างไรถ้าพ่อของคุณคิดแบบเดียวกันกับคุณล่ะ? เพราะการมีเด็กเกิดขึ้นมาแบบนี้มันไม่ใช่สิ่งที่ผิดพลาด มันคือพรของพระเจ้าต่างหาก เห็นแก่ตัวเป็นที่สุด!!”

 

ขณะเดียวกันชาวเน็ตบางคนก็เห็นด้วยกับความคิดของคู่รัก

 

“เราอาศัยอยู่ในสังคมที่เติบโตขึ้นทุกวัน เราร่วมมือกันสร้างสิ่งต่างๆ ขึ้นมา แต่ขณะเดียวกันโลกของเรากำลังจะตาย เป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมมาก”

“มนุษย์ทุกคนก็เป็นเสมือนปรสิตที่เกาะกินโลกใบนี้ นับวันประชากรมนุษย์มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในภายภาคหน้า…พวกนายตัดสินใจได้ดีแล้ว ฉันยินดีมากๆ เลย”

 

ทางด้าน Guzman และ Flu ออกมาพูดว่า

 

“พวกเราไม่ได้ขอให้ทุกคนคิดเหมือนเรา เผ่าพันธุ์มนุษย์ควรดำรงต่อไป เราขอชื่มชมคู่รักที่วางแผนการมีลูก โดยพร้อมที่จะให้ความรักความเอาใจใส่ และให้การศึกษาแก่พวกเขา ทำให้ลูกๆ เติบโตเป็นคนดี สร้างโลกใบนี้ให้น่าอยู่ขึ้น”

 

เรื่องราวของทั้งคู่ทำให้เห็นแล้วว่าทุกคนมีสิทธิที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต แม้ว่า Guzman และ Flu จะมีความคิดเห็นแตกต่างจากผู้อื่น แต่พวกเขาก็ยังเคารพความคิดเห็นของคนเหล่านั้น

 

ที่มา : ladbible, dailymail, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply