นกคาร์ดินัลบินมาหาครอบครัวได้จังหวะพอดี เหมือนมันเป็นตัวแทนของยายทวด

คุณเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ อย่างการติดต่อกับคนที่ล่วงลับไปแล้วไหม? ครอบครัวของคุณยายเชื่อว่าพวกเธอเพิ่งได้รับข้อความจากคุณแม่ที่เพิ่งเสียไป ในรูปแบบของนกคาร์ดินัล

เมื่อไม่นานมานี้คุณยายทวด Dorothy Booth เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยวัย 97 ปี ทำให้ครอบครัวของเธอรู้สึกเศร้าเสียใจและคิดถึงเธอมาก

 

คุณยายทวด Dorothy

 

Angela Abbott Patteson ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ของบ้านเล่าว่า “คุณแม่และลูกสาวเคยพูดติดตลกกันว่า ถ้าหากเธอจากไปและได้ขึ้นสวรรค์จริงๆ ช่วยส่งสัญญาณมาบอกให้พวกเรารู้ด้วย

และถ้าให้ดีก็ส่งนกคาร์ดินัลมาบอกละกัน เพราะมันเป็นนกที่คุณยายชอบมากที่สุด…คุณยายก็เลยตอบว่า ‘ฉันจะลองดูก็แล้วกัน’”

ไม่มีใครคิดเลยว่าจะเกิดเรื่องตามบทสนทนานั้นขึ้นจริงๆ…หลังจากที่ฝังร่างของ Dorothy เสร็จเพียงแค่วันเดียว ก็มีนกคาร์ดินัลตัวหนึ่งบินเข้ามาในบ้านของ Debbie และ Jeanne ซึ่งเป็นลูกสาวของยายทวด

 

 

นกตัวนั้นบินเข้ามาในครัวแล้วเอาแต่ยืนนิ่งรอพวกเธอ แล้วพอคนในครอบครัวเอื้อมมือไปหามัน เจ้านกก็ยอมให้พวกเขาอุ้มง่ายๆ ผิดนิสัยของนกด้วย

การมาเยือนของมันต่างก็ทำให้คนในครอบครัวทึ่ง มันทั้งแปลกและประจวบเหมาะเหมือนกับเจ้านกเป็นตัวแทนของคุณยายมาบอกพวกเธอจริงๆ

แต่เท่านั้นยังไม่พอนะ  Debbie กับ Jeanne ต้องทึ่งมากกว่าเดิมอีก เนื่องจากตอนที่พวกเธอเอานกตัวนี้ไปปล่อย มันกลับไม่ยอมบินจากไปเหมือนนกตัวอื่น…มันบินกลับมาเกาะอยู่บนไหล่ของเธอ

 

 

 

ทั้งครอบครัวต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งเลยทีเดียว กว่าที่เจ้านกคาร์ดินัลตัวนี้จะยอมขึ้นไปเกาะบนกิ่งไม้ แล้วบินจากพวกเธอไป

ไม่ว่าใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม ทั้ง Debbie, Jeanne และ Angela ก็เชื่อว่าเจ้านกคาร์ดินัลตัวนี้ถูกคุณยายทวด Dorothy ส่งมาหาจริงๆ หรือไม่แน่มันอาจจะเป็นคุณยายทวดเองก็ได้ ไม่อย่างนั้นมันคงไม่ติดพวกเธอแบบนี้หรอก

 

 

 

ที่มา: the dodo, Angela Abbott Patteson


Tags:

Comments

Leave a Reply