ยูทูบเบอร์เยอรมันแกล้งพูดอังกฤษกับคนเกาหลี แต่แท้จริงแล้วพูดเกาหลีคล่องปรื๋อ

ถึงแม้ว่าในสังคมปัจจุบันจะเปิดกว้างให้เราได้มีโอกาสได้ทำความรู้จักชนชาติอื่นมากขึ้น ความแตกต่างด้านวัฒนธรรมและภาษายังคงเป็นอุปสรรคที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดอยู่บ่อยครั้ง

คนรุ่นใหม่จึงมีความสนใจที่จะเรียนรู้ภาษาต่างประเทศมากขึ้น เพื่อทำความสื่อสารกับเพื่อนต่างแดน และสร้างโอกาสด้านหน้าที่การงานให้กับตัวเองในอนาคต

แต่การจะก้าวผ่านกำแพงทางด้านภาษาได้นั้น ต้องอาศัยความกล้าและสภาพแวดล้อมเป็นแรงสนับสนุน ซึ่งยูทูบเบอร์ชาวเยอรมันคนนี้เป็นอีกหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจทุกคนเริ่มบทสนทนากับชาวต่างชาติได้อย่างไม่เคอะเขิน

 

 

Ilayda เป็นยูทูบเบอร์จากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ผู้เริ่มต้นจากการเรียนภาษาเกาหลีเป็นงานอดิเรก จนพูดได้อย่างคล่องแคล่ว

ซึ่งตอนหนึ่งในช่องยูทูป JAYKEEOUT x VWVB Ilayda และเพื่อนชาวเกาหลี Jay ได้ออกไปถ่ายทำที่ย่าน Itaewon แหล่งรวมวัยรุ่นของคนเกาหลี

 

 

โดย Ilayda ได้แกล้งพูดภาษาอังกฤษกับคนเกาหลีที่เดินผ่านไปผ่านมา หลังจากเริ่มบทสนทนาไปสักพักเธอก็เริ่มเปลี่ยนไปพูดภาษาเกาหลีอย่างคล่องปรือ ทำให้หลายคนประหลาดใจเป็นอย่างมาก

วัยรุ่นหลายคนรู้สึกเซอร์ไพรส์และประทับใจในการพูดภาษาเกาหลีเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันเธอก็เอ่ยชมภาษาอังกฤษของพวกเขาเหล่านั้นด้วย

 

.

 

แม้ว่ามีหลายคนที่ปฏิเสธการสนทนากับเธอ แต่คนรุ่นใหม่หลายคนก็เปิดกว้างพอที่จะพูดคุยกับเธออย่างสนุกสนานทำให้คลิปวิดิโอนี้ออกมา

โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวที่เรามานำมาเล่านี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ ฝึกภาษา และกล้าที่จะคุยกับคนต่างชาติมากขึ้น

 

คลิปเต็ม

 

ที่มา: nextshark


by

Tags:

Comments

Leave a Reply