2 มะหมารีบวิ่งไปตามเพื่อนบ้าน มาช่วยเจ้านายที่มีอาการชัก ทำให้เธอรอดปลอดภัย

หากคุณเป็นคนป่วยหรือคนชรา และไม่มีใครมาอยู่ดูแลหรือช่วยเหลือคุณได้ การมีหาแสนรู้สักตัวหรือสองตัวจะช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิด

Maureen Hatcher อาศัยอยู่ในบ้านที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกากับหลานชาย และเธอก็มีเจ้าหมาลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ (โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ผสมลาบราดอร์) Bella กับ Sadie อยู่เป็นเพื่อนอีก 2 ตัว

 

Maureen Hatcher

 

Bella กับ Sadie

 

วันหนึ่งขณะที่หลานชายไม่อยู่บ้าน จู่ๆ Hatcher ก็รู้สึกชาและล้มลงไปกับพื้น เธอขยับตัวแทบไม่ได้เลย เธอทำได้เพียงบอกกับเจ้าหมาว่า “ช่วยด้วย”

Sadie และ Bella จึงวิ่งออกไปตาม Alexandra Naspolini ซึ่งอาศัยอยู่ข้างบ้าน เพื่อขอให้เธอมาช่วยเจ้านายของตัวเองหน่อย โดยเหตุการณ์นั้นถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านของ Hatcher

 

หลังเจ้านายชัก เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวรีบออกไปหาเพื่อนบ้าน

 

Naspolini ซึ่งอยู่ในบ้านได้ยินเสียงเจ้าหมาเห่าเรียก เธอจึงออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นพวกมันก็นำทางเธอมายังหน้าบ้านของตัวเอง

เธอลองกดกริ่งเรียก Hatcher ดูก่อน เผื่อว่าเจ้าหมาจะออกมาจากบ้านโดยที่เธอไม่รู้ แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ เธอจึงแง้มประตูเข้าไปดูข้างใน

 

 

พอ Sadie กับ Bella เข้ามาในบ้าน พวกมันทั้งคู่ก็วิ่งนำทาง Naspolini ไปที่ห้องนอนของเจ้านายซึ่งมี Hatcher นอนอยู่

เธอเห็นว่าหญิงแก่มีอาการสับสน พูดลำบาก และขยับตัวบางส่วนไม่ได้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาการชัก เธอจึงโทรเรียกหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วย Hatcher เอาไว้ได้ทันท่วงที

 

 

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน

 

คุณหมออาการชักของ Hatcher มีสาเหตุมาจากการที่เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ อาการชักจะร้ายแรงหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าผู้ป่วยได้รับการช่วยเหลือเร็วแค่ไหน

หากปล่อยเผู้ป่วยเอาไว้นาน อาจทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงได้ แต่โชคดีที่ในกรณีของ Hatcher เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวไปขอความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ใช้เวลาเพียง 3 วันเธอก็พักฟื้นร่างกายและกลับมาอยู่บ้านได้ตามปกติแล้ว

 

 

ที่มา: Daily Mail, First Coast News


Tags:

Comments

Leave a Reply