มิ้วน้อยถูกทิ้งหลังเกิดได้แค่ 1 วัน มันจึงกรีดร้องสุดเสียงเพื่อขอความช่วยเหลือ

ชีวิตของลูกแมวตัวเล็กๆ ตัวนี้ เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง หลังจากมีคนได้ยินเสียงร้องของมัน และได้ช่วยเอาไว้ทันเวลา ซึ่งตอนที่ถูกพบ มันอายุได้แค่ 1 วันเท่านั้น

มันถูกทิ้งในฟาร์มใกล้กับป่าในมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ตาของมันยังไม่เปิด ไม่ได้ยินเสียง และตัวชาจนร่างกายไม่ตอบสนองเมื่อถูกสัมผัส

 

 

แม้มิ้วน้อยจะอ่อนแอมาก และร่างกายไม่รับรู้อะไรแล้ว แต่มันยังรวบรวมเรี่ยวแรงทั้งหมดที่มี กรีดร้องอย่างสุดเสียงเพื่อขอความช่วยเหลือ และในที่สุด การช่วยเหลือก็มาถึงมันจริงๆ

มีชายคนหนึ่งได้ยินเสียงร้องของมัน จึงเข้าไปดู เขาพยายามหาแม่ของมิ้วน้อยแต่ก็ไม่เจอ สุดท้ายเขาได้ติดต่อไปยัง Jessica คุณหมอและอาสาสมัครของ Chatons Orphelins Montréal

 

 

หลังได้รับแจ้งแบบนั้น Jessica ก็ได้รับลูกแมวเท่าฝ่ามือเข้ามาอยู่ในการดูแล และเริ่มป้อนนมให้มันทันที จนร่างกายแมวน้อยอุ่นขึ้น แต่มันยังตัวเล็กอยู่มาก โดยมีน้ำหนักแค่ 86 กรัมเท่านั้น

แม้ว่าชีวิตของมิ้วน้อยจะมีความท้าทายสูงมาก แต่ Jessica ตั้งใจที่จะช่วยมันจนถึงที่สุด พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Woody เพราะมันถูกพบในป่า

 

 

Jessica และสัตวแพทย์อีกคนผลัดกันลูกแลมิ้วน้อยทุกๆ 2 ชั่วโมง แม้มิ้วน้อยจะยังมองไม่เห็น แต่ทุกครั้งที่มันได้กลิ่นอาหาร มันจะพุงเข้าหาและดูดอาหารจนหยดสุดท้าย

ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ น้ำหนักของ Woody ก็ขึ้นมาเป็นเท่าตัว และในที่สุด มันก็ได้ลืมตามองโลกเป็นครั้งแรก ผู้ดูแลจึงย้ายมันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ และมิ้วน้อยก็สนิทกับครอบครัวบุญธรรมอย่างรวดเร็ว

 

 

เจ้าแมวน้อยเดินตามแม่บุญธรรมไปทุกทั่วบ้าน มันชอบให้อุ้มและชอบถูกกอด มันชอบนอนนิ่งบนไหล่ของแม่ โดยเฉพาะตอนที่แม่นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์

อีกไม่กี่สัปดาห์ มันจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด และแข็งแรง จากนั้น จะไม่มีลูกแมวที่อ่อนแออีกต่อไป

 

 

Woody รักทุกคนและทุกสิ่งรอบตัว ทั้งมนุษย์และเพื่อนขนปุยด้วยกัน มันปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงได้ดี และเป็นแมวที่อยู่ง่าย กินง่าย

 

 

เจ้าเหมียวชอบเรียกร้องความสนใจ และมันสามารถปีนป่ายอะไรก็ได้ที่ต้องการ มันชอบการกอด และมันมักจะนอนขดตัวอยู่ในอ้อมแขนของมนุษย์ แต่มันตอบสนองเร็วมาก ถ้าได้ยินเสียงการเคลื่อนไหว

 

 

ตอนนี้ Woody อายุ 11 สัปดาห์แล้ว ความน่ารักของมันเริ่มเบ่งบานมากขึ้นทุกวัน และมันพร้อมที่จะย้ายไปอยู่ในบ้านตลอดไปแล้ว เหลือแค่รอคนรับเลี้ยงเท่านั้นแหละ

 

 

วันนี้ไม่มีลูกแมวที่อ่อนแออีกต่อไปแล้ว มีแต่เจ้าเหมียวชอบซนตัวหนึ่ง

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply