แม่หมาจรจัด 2 ตัว ถูกพบขณะช่วยกันเลี้ยงดูลูกๆ ให้กันและกันในตรอกข้างถนน

เมื่อเดือนที่ผ่านมาขณะที่พลเมืองดีคนหนึ่งเดินผ่านตรอกซอยในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เธอเห็นภาพที่ทำให้รู้สึกขมขื่นที่สุด

มันคือแม่หมารูปร่างผอมแห้งผู้น่าสงสาร 2 ตัว กำลังนอนขดตัวอยู่ด้วยกัน และพวกมันช่วยกันดูแลลูกๆ ของกันและกัน แน่นอนว่าพลเมืองดีคนนั้นไม่สามารถเดินผ่านไปได้ หากไม่ช่วยพวกมัน

 

 

หญิงคนนั้นได้พาสุนัขทั้งหมดออกมาจากตรอก ก่อนจะพาไปยังบ้านของเธอ และได้ย้ายพวกมันไปยัง Northwest Dog Project (NDP) ในสัปดาห์ถัดมา

ทีมงานจาก NDP ได้เห็นความผูกพันที่พิเศษของแม่หมาทั้ง 2 ตัว พวกมันต่างมีลูกของตัวเอง แต่แทนที่จะแยกกันเลี้ยง พวกมันกลับอยู่ด้วยกันและช่วยกันเลี้ยงลูกๆ ให้กันและกัน

พวกเขาได้ตั้งชื่อให้แม่หมาทั้ง 2 ตัวว่า Thelma และ Louise

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าแม่หมาทั้ง 2 ตัว มาเจอกันได้ยังไง พวกมันอาจจะมีความเกี่ยวข้องกันมานานแล้ว หรือพวกมันเพิ่งมาเจอกันบนถนน และตัดสินใจอยู่ด้วยกัน

Emma Scott ผู้อำนวยการของ NDP บอกว่า “สิ่งหนึ่งที่ฉันมั่นใจคือ แม่หมาทั้ง 2 ตัว ถูกทิ้งโดยใครบางคน พวกมันมีน้ำหนักน้อยมากและขาดสารอาหารอย่างรุนแรง”

ไม่ว่าแม่หมาจะพบกันได้อย่างไร แต่ทั้งคู่เป็นเพื่อนซี้ที่แยกจากกันไม่ได้ พวกมันช่วยกันดูแลลูกๆ ทั้ง 9 ตัว และตอนนี้ ทั้งคู่ได้ผ้าห่มมาห่ม และได้นอนหลับเต็มอิ่ม หลังต้องอดหลับอดนอนเพื่อลูกๆ มานาน

 

 

นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน คือ ขณะที่แม่ตัวหนั่งทำความสะอาดลูกๆ อีกตัวหนึ่งจะทำหน้าที่ให้นมลูก โดยสลับกันทำแบบนี้เป็นประจำ

เจ้าหน้าที่บอกว่า “เราไม่สามารถบอกได้ว่าลูกหมาทั้ง 9 ตัวนี้ เป็นลูกของแม่หมาตัวไหน พวกมันดูเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน”

 

 

หลังจากได้โพสต์เรื่องราวของสุนัขครอบครัวนี้ ทางทีมงานได้รับกำลังใจและการสนับสนุนมากมายจากผู้หญิงที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกับ Thelma และ Louise

ลูกหมาทั้ง 9 ตัว เป็นตัวเมียซะส่วนใหญ่ โดยมีตัวผู้แค่ 2 ตัวเท่านั้น พวกมันมีขนาดค่อนข้างเล็ก ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่มันจะโตเป็นสุนัขขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง

 

 

แม่หมาทั้ง 2 ตัวน่ารัก แม้จะมีลูกแล้ว แต่พวกมันก็ยังดูเป็นเด็กเสมอ ก่อนหน้านี้พวกมันขี้ระแวง และทำท่าทางหวาดกลัวตลอด แต่ตอนนี้พวกมันมักจะอ้อนขอความรัก และชอบนอนแผ่พุงให้มนุษย์เกาให้

เมื่ออายุได้ 5 สัปดาห์ ลูกหมาแข็งแรงมากขึ้นและขี้เล่นมากขึ้น พวกมันจะอยู่กับแม่อีกอย่างน้อย 1 เดือน แล้วจะถูกส่งไปฉีดวัคซีน พร้อมกับทำหมันให้แม่ จากนั้น ทีมงานก็จะหาบ้านที่สมบูรณ์แบบให้ทั้งแม่และลูก

 

 

ตอนนี้ ทีมงานทุกคนมีความสุขกับการได้ดูแลสุนัขครอบครัวนี้ พวกรู้สึกอุ่นใจเวลาเห็นพวกมันกระดิกหาง เห็นพวกมันวิ่งเล่น และถูกพวกมันจุ๊บ ในทางกลับกัน พวกเขาเชื่อว่าพวกมันเองก็รู้สึกเช่นเดียวกัน

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply