แม่ลาเศร้าใจต้องแยกจากลูก มนุษย์จึงเรียกรอยยิ้มมันคืนมา ด้วยการพาลูกมาอยู่ด้วย

ลองคิดดูสิว่าหากพ่อแม่ต้องแยกกันอยู่กับลูก พวกเขาจะรู้สึกร้อนรนใจมากแค่ไหน…นี่คือสิ่งที่แม่ลากำลังเผชิญอยู่  มันเอาแต่เศร้าที่หาลูกไม่เจอ แต่รอยยิ้มของมันก็กลับมาอีกครั้งเมื่อมนุษย์ช่วยพาลูกของมันกลับมาอยู่ด้วยกัน

 

 

แม่ลา Mary Poppins และลูกลา Colonel Sanders เดิมทีถูกประมูลขายทั้งคู่ ต่อมาพวกมันก็รอดออกมาใช้ชีวิตสบายๆ ได้เนื่องจากมีกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ประมูลตัวพวกมันสำเร็จ

ทว่าแม่ลากับลูกลาถูกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์คนละกลุ่มช่วยเอาไว้ พวกมันจึงแยกกันไปอยู่ในความดูแลของคนที่ช่วยประมูลพวกมันออกมา

 

 

Colonel ได้มาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Speranza Animal Rescue ทว่าตั้งแต่มันมาถึงที่นี่โดยไม่มีแม่ มันก็ดูไม่มีความสุขเลย

Janine Guido ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เล่าว่า “ตอนแรกมันเอาแต่อยู่ตัวคนเดียวตลอด มันไม่เข้าหาคน และก็เงียบผิดปกติ ถ้าคุณเห็นคุณก็คงบอกได้ว่ามันคิดถึงแม่”

 

 

เวลาผ่านล่วงเลยไปกว่าสัปดาห์ที่ลูกลาและแม่ลาต้องแยกกันอยู่ พวกเขาเองก็อยากจะช่วยให้พวกมันร่าเริงขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยยังไง จนกระทั่งมีโทรศัทพ์จากที่ประมูลโทรมาหา Janine

พวกเขาบอกว่าหลังจากประมูลเสร็จ กลุ่มช่วยเหลือสัตว์อีกกลุ่มยังไม่ได้มารับตัว Mary ไปเลย และมันก็ซึมเศร้าจนกินอาหารไม่ได้เพราะคิดถึงลูกเช่นกัน

เมื่อได้ยินแบบนั้นแล้ว Janine ก็ไม่รอช้า เธอและอาสาสมัครีบออกไปรับตัวแม่ลาที่ศูนย์ประมูล เพื่อเอาตัวมันกลับมาอยู่กับลูกทันที

 

 

ตอนที่ Colonel และ Mary ได้กลับมาเจอกันเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ ลูกลากระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ และมารอรับแม่ตั้งแต่มันเห็นแม่ไกลๆ แล้ว

ส่วนแม่ลาพอเข้ามาใกล้พอที่จะเห็นลูก มันก็ส่งเสียงร้องออกมาด้วยความคิดถึงเช่นกัน จากนั้นสีหน้าของลาทั้ง 2 ตัวก็ดูมีความสุขอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ตอนนี้ Mary และ Colonel ก็ได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าครอบครัวในฟาร์มของ Janine แล้ว พวกมันจะได้ใช้ชีวิตต่อจากนี้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลว่าจะถูกแยกกันอีก

 

คลิปวิดีโอตอนที่แม่ลาและลูกลาได้กลับมาเจอกัน

 

ที่มา:Speranza Animal Rescue, The dodo, Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply