สุนัขถูกล่ามโซ่หลังเจ้าของตาย กลับมายิ้มได้อีกครั้ง เมื่อมันหลุดพ้นจากฝันร้าย

เรื่องที่เล่าให้เพื่อนๆ อ่านต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวสุดเศร้าของน้องหมา Treya ที่น่าสงสารจนทำให้ผู้ช่วยชีวิตมันแทบใจแตกสลายเป็นเสี่ยงๆ

Treya เคยมีเจ้าของที่ดูแลมันอย่างดี แต่น่าเศร้า เจ้าของของมันถูกฆาตกรรมเมื่อ 5 ปีก่อน มันเลยถูกทิ้งให้อยู่ลำพังและถูกล่ามโซ่ไว้ที่ห้องใต้ดาดฟา

 

 

น้องหมารอดชีวิตมาได้ เพราะเพื่อนบ้านบางคนรู้สึกสงสารและเสียใจแทนมัน พวกเขาจึงเอาน้ำและอาหารมาให้มันเป็นครั้งคราว

ต่อมา เมื่อทีมช่วยเหลือจาก Stray Rescue St. Louis มาถึงหลังได้รับแจ้ง พวกเขาเห็นสายตาของที่ดูเศร้าและเต็มไปด้วยหวาดกลัวของมัน นั่นทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนใจแตกออกเป็นเสี่ยงๆ

 

 

สิ่งแรกที่ทีมช่วยเหลือทำคือ ทำให้มันเป็นอิสระจากโซ่ที่ล่ามมันไว้ ขณะนั้น พวกเขาสังเกตเห็นว่าโซ่ได้รัดเท้าของมันแน่นเกินไป จนทำให้เกิดแผลรอบเท้า

เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ Traya บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะน้องหมาหวาดกลัวมนุษย์มาก เนื่องจากมันขาดการติดต่อกับผู้คนมานาน

 

 

อย่างไรก็ตาม ทีมงานทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือ Treya สุดความสามารถ เพื่อให้มันมีสุขภาพดีและมีชีวิตใหม่ที่เต็มไปด้วยความสุข

เมื่อ Treya มาถึงศูนย์ช่วยเหลือของ Stray Rescue St. Louis เจ้าหน้าที่พบว่ามันมีอาการเจ็บป่วยนอกเหนือจากที่เท้าคือ มันมีพยาธิ และโรคที่เกิดจากเห็บหมัด ขณะที่บาดแผลทางใจสาหัสพอๆ กับร่างกาย

 

 

ชีวิตใหม่ของ Treya กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งทุกคนยอมรับว่ามันเป็นงานที่ยาก แต่พวกเขาพยายามอย่างดีที่สุด เพื่อช่วยให้มันปรับตัวสภาพแวดล้อมใหม่

ขณะเดียวกัน อาสาสมัครก็เกิดไอเดียที่ยอดเยี่ยม พวกเขาพา Treya ไปรู้จักกับสุนัขอีกตัวหนึ่ง ที่เคยผ่านเรื่องราวเลวร้ายเหมือนมัน

 

 

ทันทีที่ Treya ได้พบเพื่อนใหม่ มันก็เริ่มแกว่งหางด้วยความตื่นเต้น และในที่สุด ทั้งสองตัวก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างรวดเร็ว

ตอนนี้ ฝันร้ายของน้องหมาได้จบลงแล้ว และชีวิตใหม่ของมันเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ระหว่างที่รอครอบครัวใหม่ มันอยู่กับครอบครัวบุญธรรม พวกเขาทำให้มันมีความสุขในทุกๆ วัน และทำให้มันรู้ว่าไม่มีอะไรต้องกลัวอีกแล้ว

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply