ชายนักโต้คลื่นออกมาท้าลมหนาว Polar Vortex เซิร์ฟท่ามกลางอุณหภูมิติดลบในมิชิแกน

ทะเลที่ไหนมีคลื่นย่อมมีนักโต้คลื่น และถึงแม้ว่าความหนาวจัดจะทำให้ทะเลแห่งนั้นเย็นราวกับน้ำแข็ง ก็ยังมีชายคนหนึ่งวัย 40 ปี ที่เรียกกันว่าเป็นยอดมนุษย์เพราะเขากล้าท้าลมและคลื่น ที่หนาวขนาดว่าหนวดของเขายังกลายเป็นน้ำแข็งไปด้วย…

 

‘แดน’ เทพแห่งกระดานโต้คลื่น พร้อมตรีศูลของเขา (ยังกับ Aquaman เลยแฮะ)

 

ชายคนนี้มีชื่อว่า Daniel Schetter หรืออีกชื่อหนึ่งว่า ‘แดน’ เทพแห่งกระดานโต้คลื่น เขาเป็นนักโต้คลื่นมืออาชีพจากเขต มาร์แกตต์ ในรัฐมิชิแกน 

โดยภาพถ่ายเหล่านี้ได้จากช่างภาพนามว่า Devon Hains ที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ของ แดน ในการโต้คลื่นท้าความหนาวท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ

 

หรือ แดนกำลังกระโดดลงสู่บ้านเกิดที่แอตแลนติส

 

ช่างภาพของ แดน ได้กล่าวว่า รูปถ่ายเหล่านี้ใช้ระยะเวลาถ่ายสองวัน เมื่อวันที่ 27 และ 30 มกราคม 2019 ที่ผ่านมา “ในการถ่ายครั้งได้มีนักโต้คลื่นอีกคนมาร่วมกับแดนด้วย ชื่อ Allen Finau” 

 

ช่างภาพ Devon และซ้ายมือคือ Allen ส่วนขวามือคือ Daniel

 

ภาพโต้คลื่นเหล่านี้ถ่ายขึ้นที่ Presque Isle Park ที่รัฐมิชิแกน บนทะเลสาบ Superior ขณะที่อุณหภูมิติดลบ -34 องศา และลมทะเลเย็นยะเยือกได้พัดผ่านตลอดเวลา

 

เท่มาก เหมือนอาร์เธอร์ในชีวิตจริง

 

 

ลีลาในการโต้คลื่นที่เรียกว่ามืออาชีพทีเดียว

 

แดนกับตรีศูลอีกแบบที่ทำขึ้นเอง

 

ช่างภาพยังได้พูดถึงความยากลำบากในการถ่ายทำครั้งนี้ด้วย โดยปัจจัยสำคัญคืออากาศที่หนาวมาก

“ผมโต้คลื่นไม่ค่อยเป็นหรอกครับ เคยลองโต้คลื่นกับแดนครั้งสองครั้งเอง แล้วความลำบากก็คืออากาศนี่แหละครับ ด้วยความที่มันหนาวมากขนตาผมจะถูกเกาะไปด้วยน้ำแข็ง และลมหนาวจะทำให้ตาผมแห้งมากๆ

อีกทั้งผมไม่สามารถเอาหน้าจ่อใกล้กับช่องส่องภาพของกล้องได้เลยเพราะไอจากการหายใจจะติดเข้าไปในรูปหมดครับ”

 

คอมเม้นท์บางส่วนบนโลกโซเซียล อยากให้ลองดูสารคดีหนึ่งที่เขาก็ไปเล่นโต้คลื่น ที่ไอซ์แลนด์ช่วงหน้าหนาวเหมือนกัน ชื่อสารคดีนั้นคือ “Under the artic sky”

 

หรือนี่จะเป็น อควาแมนภาค: หนาวติดลบ??

 

ที่มา: boredpanda, @DHphotoMI


Tags:

Comments

Leave a Reply