งานเข้า!! Fiji Water Girl ฟ้องบริษัทนายจ้างตัวเอง หลังถูกนำรูปไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากความเดิมตอนที่แล้วมีสาวเสิร์ฟน้ำปริศนาคนหนึ่ง สามารถแย่งซีนเหล่าบรรดาเซเลบได้ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำประจำปี 2019

เธอคนนั้นคือ Kelleth Cuthbert นางแบบชาวแคนาดาหรือที่โซเชียลมีเดียรู้จักกันดีในชื่อของ “Fiji Water Girl” นั่นเอง

ข่าวเก่า: งานนี้เหล่าดาราดังต้องสะดุด เมื่อถูก “เด็กเสิร์ฟน้ำสุดน่ารัก” แย่งซีนกลางงานลูกโลกทองคำ

 

https://www.instagram.com/p/BsUJfMbn3cS/?utm_source=ig_embed

 

การปรากฏตัวของ Kelleth Cuthbert ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำและไล่ทำโฟโต้บอมบ์อยู่ด้านหลังบรรดาเซเลบ กลายเป็นกระแสพูดถึงไปในโซเชียลมีเดียกันอย่างรวดเร็ว

จากรายงานพบว่าบริษัทน้ำดื่ม Fiji สามารถสร้างรายได้จากค่าโฆษณาเพิ่มขึ้นมากถึง 12,000,000 เหรียญสหรัฐ (375,600,000 บาท) ภายในเวลาไม่นานนักหลังจากสาวเสิร์ฟน้ำของพวกเขากลายเป็นไวรัล

 

 

แต่ช่วงเวลาที่หอมหวานครั้งนี้ ดูเหมือนจะอยู่ไม่นานเสียแล้ว เมื่อล่าสุดมีข่าวว่า Kelleth Cuthbert ได้ทำการฟ้อง Fiji Water Company บริษัทที่เคยจ้างเธอไปเสิร์ฟน้ำ หลังจากพบว่าบริษัทนำรูปเธอไปใช้โดยไม่ขออนุญาต

โดยเธอพบว่า Fiji Water Company ได้นำรูปของเธอไปทำเป็นแสตนดี้เพื่อโปรโมทสินค้าของตัวเอง ซึ่งเกินขอบเขตการว่าจ้างในครั้งดังกล่าว

และยังมีการเผยอีกด้วยว่าทาง Fiji Water Company ได้ล่อลวงและกดดันให้เธอเซ็นสัญญาในเอกสารปลอมเพื่อให้เธอกลายเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์

 

 

หลังจากถูกฟ้อง ทาง Fiji Water Company ได้เผยกับเว็บไซส์ The Blast ว่า “การฟ้องร้องครั้งนี้เป็นเรื่องที่ไม่สำคัญและไม่ควรเกิดขึ้นเลย

หลังจากงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ พวกเราได้เซ็นสัญญาแบบใจกว้างกับคุณ Cuthbert แล้ว แต่เธอก็ละเมิดมันอย่างชัดเจน

เรามั่นใจว่าคดีนี้เราจะได้รับชัยชนะในศาลอย่างแน่นอน ดูประวัติที่ผ่านมาของเราได้ เรามีชื่อเสียงที่ดีเกี่ยวกับผลตอบแทนเวลาที่ทำงานกับเหล่าคนที่มากความสามารถทั้งหลาย”

 

เรื่องราวการฟ้องร้องครั้งนี้จะจบลงอย่างไรนั้น เราคงต้องติดตามชมกันต่อไปในอนาคตครับ

ที่มา Nylon, Deadline

 


Tags:

Comments

Leave a Reply