พาไปรู้จัก ‘โรคกลัวแมว’ ถ้าเจอลูกอ้อนจากเจ้าเหมียวอาการจะเป็นยังไงนะ!?

เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ทุกคนที่จะมีความกลัวต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น กลัวความสูง กลัวความมืด กลัวที่แคบ เป็นต้น

ซึ่งระดับความกลัวของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะกลัวที่จะอยู่ใกล้สิ่งเหล่านั้น แต่บางคนอาจจะกลัวสุดขีดจนทำอะไรไม่ถูก

 

 

หลายคนอาจจะไม่เคยรู้จักโรคกลัวแมว หรือ ailurophobia มาก่อน เพราะมองว่าเจ้าเหมียวสุดน่ารัก แสนขี้อ้อนขนาดนี้ ไม่มีอะไรน่ากลัวเลยสักนิด

ผิดกับบางคนที่ไม่ชอบถึงขึ้นออกอาการกลัวเมื่อถูกสัมผัสด้วยขนปุกปุยของเจ้าเหมียว และบางคนอาจจะมีประสบการณ์โดนแมวข่วน หรือกัดในวัยเด็ก ทำให้กลัวแมวมาจนถึงทุกวันนี้ เหมือนพิธีกรรายการตลก Impractical Joker อย่าง Sal Vulcano

 

 

ในตอนหนึ่งของรายการที่ออกอากาศก่อนหน้านี้ Sal ได้แกล้งเพื่อนของเขาที่กลัวแมงมุมอย่างเจ็บแสบ เพื่อนๆ ของพวกเขาจึงเอาคืน โดยการจับ Sal มามัดมือ มัดเท้า และปล่อยแมวให้วิ่งผ่านไปบนตัวเขา โดยผลที่ได้คือ…

จับมัดขนาดนี้แล้วจะหนีไปไหนรอดด แง้ พ่อจ๋าแม่จ๋า ช่วยด้วยย

 

ส่งยิ้มให้เจ้าเหมียวหน่อย ฮ่าาๆๆ

 

 ล่อด้วยอาหารสักหน่อย

 

อาณาจักรเหมียว จงตกเป็นทาสข้าซะ เจ้ามนุษย์!

 

รักกันน้าๆๆ

 

การลงโทษของเพื่อนๆ ของ Sal ในรายการดังกล่าวเป็นการสร้างสีสันในรายการเท่านั้น โดยที่เขาเองก็ยินยอม แม้หลายคนจะรู้สึกสงสาร Sal เป็นอย่างมากแต่ก็อดที่จะหัวเราะออกมาไม่ได้

ในทางกลับกันก็มีอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นการล้อเล่นกับความรู้สึกของคนมากเกินไป มาดูกันว่าพวกเขามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง

 

“ขอบคุณใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลัง ที่ทำให้มีรายการ Impractical Joker ขึ้นมา”

 

“ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีคนกลัวแมวด้วย”

 

“เอาจริงๆ นะ Sal กลัวทุกอย่างไม่ใช่แค่แมว”

 

“ฉันเป็นคนรักแมวนะ แต่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะมันอันตรายมาก อาจทำให้เขาถึงตายเพราะความกลัวได้เลยนะ ไม่ตลกเลย”

คลิปรายการเพิ่มเติม

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply