เหมียวถูกทิ้งข้างนอกจนเกือบจมไปกับหิมะ แต่โชคดีมีคนมาเห็นและช่วยไว้ทันเวลา

ระหว่างทางที่ Donald Czyzyk ขับรถไปทำงานที่ Happy Tails Humane Society เมื่อสัปดาห์ก่อน เขาสังเกตเห็นบางอย่างแปลกๆ

ใกล้ทางเข้าสู่ถนน มีกล่องสัตว์ถูกปกคลุมด้วยหิมะ แต่เมื่อ Czyzyk เข้าไปใกล้ขึ้น เขาเห็นหู ใช่!! มีสัตว์อยู่ในกรงนั้น และมันเกือบจะจมไปกับหิมะ

Czyzyk ในฐานะผู้ช่วยสัตวแพทย์ จึงรับวิ่งเข้าไปช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตตัวนั้นทันที เขาขุดหิมะที่ปกคลุมกรงสัตว์ เพื่อที่จะพาสัตว์ตัวนั้นออกมา

 

 

Czyzyk ในฐานะผู้ช่วยสัตวแพทย์ จึงรับวิ่งเข้าไปช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตตัวนั้นทันที เขาขุดหิมะที่ปกคลุมกรงสัตว์ เพื่อที่จะพาสัตว์ตัวนั้นออกมา

ระหว่างที่ขุดหิมะออก เขาก็กังวลว่าสัตว์ที่อยู่ข้างในจะหายใจไม่ออก และกลัวว่ามันอาจจะแข็งตายไปแล้ว หลังจากขุดหิมะรอบๆ กรงออกได้แล้ว เขาก็ต้องตักหิมะที่ทลักเข้าไปในกรงออกอีก

 

 

ในที่สุดเขาก็เห็นสัตว์ที่อยู่ข้างใน มันเป็นแมวสีเทา ที่สำคัญ มันยังมีชีวิตอยู่ ทั้งๆ ที่ร่างกายของมันเลอะไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง

โชคดีที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่มันเปียกและร่างกายก็เย็นมาก

Czyzyk ไม่แน่ใจว่ามันอยู่ที่นี่มานานแค่ไหนแล้ว แต่นับว่าโชคดีมากที่กรงของมันยังโผล่ออกมาให้เขาเห็นตอนขับรถผ่าน

 

 

หลังจากที่รอดจากสถานการณ์ที่ท้าทายนี้ ผู้ช่วยเหลือตัดสินใจตั้งชื่อให้มันว่า Winter และเมื่อร่างกายของมันกลับมาอบอุ่นอีกครั้ง มันก็เริ่มดูเบิกบานขึ้น

Czyzyk บอกว่า “Winter เป็นแมวชอบเข้าสังคม มันบุคลิกที่น่ารักและฮา มันชอบถูกหัวกับสิ่งของและชอบเดินไปรอบๆ ห้อง”

 

 

เนื่องจาก Winter อายุได้แค่ 1 ปี และมีสุขภาพแข็งแรง ดังนั้น มันจึงสามารถหาบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยมีครอบครัวในท้องถิ่นแห่งนี้ขอรับเลี้ยง และมันกำลังจะไปบ้านใหม่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

ส่วนตอนนี้มันอยู่ในการดูแลของศูนย์พักพิง มันได้รับความอบอุ่น ได้รับความรัก และไม่มีอะไรให้มันต้องกังวลอีกต่อไป

 

 

แม้ชีวิตของ Winter จะลงเอยด้วยดีแล้ว แต่ผู้ช่วยเหลือยังคงตามสืบผู้ที่อยู่เบื้องหลังความโหดร้ายนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เขาหรือเธอคนนั้นรับบทลงโทษอย่างสาสม และเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ตัวอื่นถูกกระทำแบบนี้อีก

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply