พาชมร้านกาแฟ ‘สตาร์บัคส์’ สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์ แตกต่างอย่างมีสไตล์พบได้ในไต้หวัน

เมื่อไม่กี่ปีมานี้เราจะเห็นได้ว่ามีร้านกาแฟหรือคาเฟ่ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายทั่วทุกมุมถนน ซึ่งแต่ละร้านต่างก็งัดเอาไอเดีย หรือจุดขาย ที่เป็นเอกลักษณ์ออกมาเพื่อดึงดูดลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเมนูแปลกใหม่ หรือตกแต่งภายในร้านที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้คนมาอุดหนุน

 

 

เช่นเดียวกับร้านกาแฟแบรนด์ดังที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก อย่าง ‘สตาร์บัคส์’ ที่ปัจจุบันได้มีการวางรูปแบบร้านให้กลมกลืนกับสถานที่ตั้งและวัฒนธรรมของท้องถิ่นนั้นๆ ด้วย ซึ่งหลังจากสตาร์บัคได้เปิดสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเกาะบาหลี ประอินโดนีเซียเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน

 

 

วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมร้านกาแฟสตาร์บัคส์ที่สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์ 29 ตู้ในไต้หวัน

สตาร์บัคส์สาขานี้มีความโดดเด่นตรงโครงสร้างที่ถูกออกแบบโดยการตู้คอนเนอร์ที่ได้จากการรีไซเคิล มาวางซ้อนทับกันอย่างมีมิติ ซึ่งถือเป็นที่แรกที่เดียวของสตาร์บัคทั่วโลก

 

 

โดยสถาปนิก Kengo Kuma ได้วางรูปแบบให้มีความล้ำสมัยในพื้นที่เพียง 320 ตารางเมตร ซึ่งนอกจากลูกค้าจะได้ศิลปะกราฟฟิกที่ตกแต่งภายในร้านแล้ว ยังมองเห็นวิวภูเขาที่สวยงามอีกด้วย

นอกจากนั้นผู้ออกแบบยังได้นำแรงบันดาลใจจากการต้นและใบของกาแฟที่เติบโตอย่างไม่สม่ำเสมอกัน มาผสม “bucket arch” องค์ประกอบสถาปัตยกรรมจีนโบราณมาตกแต่งร้านกาแฟแห่งนี้

 

 

เรียกได้ว่าเป็นการนำหลอมรวมของความทันสมัยในพื้นที่เก่าแก่ได้อย่างลงตัว ถ้าใครมีโอกาสไปไต้หวันอย่าลืมแวะไปจิบกาแฟ พร้อมกับถ่ายรูปมาเผื่อ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข23 บ้างนะฮะ

 

ที่มา: worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply