เด็กน้อยวัย 3 ขวบ อ้าง ‘มีหมีคอยดูแล’ ในระหว่างที่เขาหลงอยู่ในป่า 2 วัน

เด็กๆ มักจะพูดตามที่ได้เห็นได้ยิน เพราะพวกเขายังเด็กเกินกว่าที่จะรู้จักการโกหก ดังนั้น คำพูดของเด็กมักจะเป็นเรื่องจริงเสมอ แม้บางเรื่องจะฟังดูเหลือเชื่อก็ตาม

อย่างกรณีของ Casey หนุ่มน้อยวัย 3 ขวบคนนี้ ที่บอกกับผู้ใหญ่ว่าเขาถูกหมีช่วยเอาไว้ ในระหว่างที่เขาหายเข้าไปในป่า!!

 

 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Casey ได้เล่นกับเพื่อนๆ ในสนามหลังบ้าน แต่เมื่อถึงเวลาเข้าบ้าน กลับไม่มีใครพบเขา แม้จะหาเท่าไหร่ ก็ไม่เจอ ผู้เป็นทวดรู้สึกกังวลมาก เธอจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ตั้งแต่นั้นมา ภารกิจตามหาเด็กน้อยวัย 3 ขวบก็เริ่ม จากเป็นชั่วโมง ล่วงเลยเป็นวัน โดยมีสุนัขตำรวจช่วยดมกลิ่นด้วย ขณะที่ครอบครัวของ Casey ภาวนาขอให้อย่ามีเรื่องร้ายเกิดขึ้นกับเขา

 

 

ระหว่างนั้นอุณหภูมิเริ่มลดต่ำลงจนน่าเป็น ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ต่างคิดว่าเด็กเล็กๆ ตัวคนเดียวคงเอาตัวรอดในสภาพอากาศแบบนั้นไม่ได้แน่ แต่ถ้าเขารอด คงต้องเป็นปาฏิหาริย์แล้วหล่ะ

ต่อมา ชายคนหนึ่งในทีมค้นหาได้ยินเสียงเด็กดังมาจากในป่า พวกเขาจึงตามเสียงนั้นไป และแล้วพวกเขาก็พบ Casey อยู่ในพุ่มไม้ที่มีหนาม

 

 

ทีมค้นหารีบพาตัวเด็กน้อยออกมาและมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลทันที ก่อนจะส่งเด็กกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว แต่ในระหว่างอยู่โรงพยาบาล คุณแม่ได้ฟังเรื่องที่ไม่น่าเชื่อจากลูก…

Casey บอกกับแม่ว่าระหว่างที่เขาหลงอยู่ในป่า มีหมีคอยดูแลเขา และยังบอกอีกว่าได้อยู่กับหมีเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งทางครอบครัวเองเชื่อว่าพระเจ้าได้ส่งเพื่อนให้มาปกป้องเด็กน้อย

 

 

ต่อมาคุณป้าของ Casey ได้โพสต์เรื่องนี้ในโซเชียลมีเดีย แน่นอนว่ามีหลายคนออกมาโต้เถียงกัน บางคนคิดว่ามันเป็นไม่ได้ที่หมีจะปกป้องเด็ก ในขณะที่บางคนคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องแต่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Chris Norcott ช่างภาพสัตว์ป่า เชื่อว่าเรื่องนี้มีความเป็นไปได้ เพราะจากที่เขาเคยสังเกตสัตว์ป่ามานาน เขาเคยเห็นพฤติกรรมของหมีที่มีความห่วงใยต่อลูก และยังทำแบบนั้นกับสัตว์ต่างสายพันธุ์ด้วย

 

 

ไม่ว่าในโลกโซเชียลจะโต้เถียงกันอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่น่ายินดีคือ เด็กน้อยกลับมาหาครอบครัวอย่างปลอดภัย โดยมีคนในชุมชนได้ส่งตุ๊กตาหมีมาให้เขามากมาย เพื่อต้อนรับการกลับมาของเขา

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply