สุนัขตัวสุดท้ายในศูนย์ดูสิ้นหวังมาก แต่แล้วมันก็ยิ้มออก เมื่อมีคู่รักหอบความรักมาให้

มีคนบอกว่าสิ่งดีๆ จะมาถึงคนที่อดทนรอเสมอ และคงไม่มีใครเข้าใจคำกล่าวนี้ดีไปกว่า Capone สุนัขวัย 7 ขวบ ที่กำลังรอครอบครัวอย่างอดทนในศูนย์พักพิง Ionia County Animal Shelter

Capone แก่กว่าสุนัขตัวอื่นๆ ในศูนย์พักพิง แทนที่มันจะถูกรับเลี้ยง แต่มันกลับได้แต่เฝ้ามองเพื่อนๆ ถูกรับเลี้ยงไปตัวแล้วตัวเล่า จนเหลือมันเป็นตัวสุดท้าย

 

 

Carly Quinn ผู้อำนวยการศูนย์พักพิงบอกว่า “สุนัขทั้งหมดถูกรับเลี้ยง จนกรงในศูนย์พักพิงเหลือแต่ความว่างเปล่า ยกเว้นกรงที่ Capone อยู่”

จริงๆ แล้ว หลังจากที่ถูกนำมาทิ้งในศูนย์พักพิงเมื่อปี 2017 Capone ก็ถูกรับเลี้ยงไม่นานหลังจากนั้น แต่เพียงสัปดาห์เดียว มันก็ถูกส่งกลับมา เพราะมันไม่ถูกกับสุนัขอีกตัวของบ้านหลังนั้น

การต้องหลายเป็นหมาไร้บ้านเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ Capone รู้สึกหดหู่มากและไม่ยอมกินอะไร

 

 

Quinn บอกว่า “มันไม่ยอมกินอะไร และไม่อยากทำอะไร นอกจากอยู่เฉยๆ อย่างหมดหวัง ทำให้น้ำหนักของมันลดลงเล็กน้อย เราต้องเกลี้ยงกล่อมให้มันกินอาหารทุกวัน แต่มันเป็นเรื่องที่ยากมาก”

เธอบอกอีกว่า “Capone ไม่เพียงแค่หัวใจแตกสลายจากการถูกทิ้งถึง 2 ครั้ง แต่มันยังกลัวที่จะถูกปฏิเสธอีกครั้งด้วย ในศูนย์ ไม่เหลือเพื่อนให้มันเล่นด้วย มีแต่พนักงานของเรา ดังนั้น มันจึงสนิทกับทุกคนมาก”

 

 

Capone เป็นหมาที่อ่อนโยนมาก มันชอบอยู่ใกล้มนุษย์ และจะทำให้ตัวติดกับพวกเขาเสมอ อย่างไรก็ตาม มันเหมาะที่อยู่ในบ้านที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ดีว่าการหาบ้านให้หมาอายุขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

 

เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงได้โพสต์รูปของ Capone ในโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง เพื่อแจ้งทุกคนรู้ว่าน้องหมาพร้อมมากที่จะถูกรับเลี้ยง และพร้อมที่จะพบกับครอบครัวของตัวเอง

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา สิ่งที่ทุกคนรอยคอก็มาถึง เมื่อสามีภรรยาคู่หนึ่งส่งข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า พวกเขาสนใจ Capone

 

 

Quinn บอกว่า “พวกเขาตกหลุมรักรูปภาพและเรื่องราวของมัน และในวันเดียวกันนั้น พวกเขาก็มาหา Capone พร้อมกับป้ายชื่อของมันที่ทั้งคู่สั่่งทำมาก่อนแล้ว”

แต่เนื่องจาก Capone เคยถูกทิ้งมาแล้ว 2 ครั้ง ดังนั้น มันจึงค่อนข้างระวังที่จะปล่อยให้พวกเขาเข้ามาในใจ มันไม่ยอมออกจากกรง ดังนั้น Quinn จึงต้องไปตามมันที่กรงและพามันออกมาที่ล็อบบี้

 

 

เมื่อ Capone เห็นคู่รัก Jon กับ Ashlee และเมื่อทั้งคู่ได้คุกเข่าลงเพื่อรอให้มันเข้ามาหา เจ้าหมาก็วิ่งเข้าไปในอ้อมแขนของพกวเขาทัันที

นั่นเป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ในศูนย์ทุกคนแทบไม่อยากเชื่อ พวกเขาไม่มีคำพูดใดๆ ในตอนนั้น นอกจากน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มใจ

 

 

ในที่สุดสนัขผู้โดดเดี่ยวและเป็นตัวสุดท้ายของศูนย์ก็ได้พบกับครอบครัวที่มันเฝ้ารอมานาน และเมื่อมันกลับถึงบ้านใหม่ พ่อแม่ได้ถ่ายรูปมันมาให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดูด้วย

มันเป็นภาพที่ Capone นอนยิ้มอย่างมีความสุขในบ้านใหม่ นั่นคือทั้งหมดของความรู้สึกของเจ้าหมาที่มีต่อบ้านและครอบครัวใหม่

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply