สตรีมเมอร์สาวฝรั่งคบกับชายเกาหลี ยังคงถูกเหยียดอย่างต่อเนื่อง เพียงเพราะเขาเป็นหนุ่มเอเชีย

ยังคงเป็นประเด็นเมื่อสาวสตรีมเมอร์นามว่า Lisa Vannatta คบกับแฟนหนุ่มชาวเอเชียชื่อว่า Jay ที่แม้ทั้งคู่ได้ประกาศแต่งงานกันแล้วก็ตาม ชาวเน็ตยังไม่หยุดโจมตีถึงความรักครั้งนี้ และประเด็นด้าน ‘เชื้อชาติ’ ยังเกี่ยวข้องเสมอ

 

Lisa กับแฟนหนุ่มของเธอ

 

ย้อนกลับไปเมื่อทั้งคู่ได้คบกันแรกๆ พวกเขาต่างต้องเผชิญกับคำกล่าวว่า “เป็นหญิงเชื้อชาตินี้แล้วไม่คู่ควรกับชายเอเชีย” และ “เธอมันคนลืมชาติกำเนิด ทำไมไม่คบกับคนเชื้อชาติเดียวกัน??”

อีกทั้งคำด่าในเชิงเหยียดอีกมากมายตลอดสองปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เน็ตไอดอลสาวฝรั่ง ประกาศแต่งกับแฟนเกาหลี คอมเม้นท์เหยียดแรงยิิ่งกว่าคำยินดี…

 

Jay กับ Lisa ที่ Disneyland

 

ในปี 2017 มีหลายคนบนโลกออนไลน์ที่ไม่พอใจซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย เมื่อ Lisa ได้แชร์คลิปวิดีโอของเธอกับแฟนหนุ่มที่ไปร่วมงาน Anime Expo ที่แคลิฟอร์เนีย โดยคอมเม้นท์ต่างๆ เป็นไปในทางลบเสียส่วนมาก…

 

คอมเม้นท์บางส่วนที่แสดงความไม่พอใจ “ทำไมต้องเดตหนุ่มเอเชียที่เตี้ยกว่ามาตรฐานด้วย? รู้แย่แทนด้วยนะ ที่จะรู้ว่าพวกคุณจะมีลูกเป็นลูกครึ่งแบบนั้น”

 

“นิยมพวกผิวเหลืองมากนักเหรอ เธอเดตแต่กับพวกเอเชียนสงสัยจะชอบแบบสั้นๆ มั้ง”

 

โพสต์ที่ Lisa แชร์ลงอินสตาแกรมเมื่อทั้งคู่ประกาศแต่งงาน

 

หลังเธอได้แชร์ภาพนี้ลงบนอินสตาแกรม ไม่ว่าเธอจะแชร์รูปภาพลงบนอินสตาแกรม หรือวิดีโออะไรที่เกี่ยวข้องกับ Jay แฟนคลับผู้ชายส่วนใหญ่จะเข้ามาคอมเม้นท์อย่างดุเดือดถึงเธอและฝ่ายชายเป็นประจำ

แต่เธอก็ไม่ยอมให้ฝ่ายชาวเน็ตว่าพวกเขาอย่างเดียว เธอจึงได้โต้ตอบกลับพร้อมบันทึกข้อความเหล่านี้ไว้ และโพสต์ลงบนทวิตเตอร์

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่ายังมีคนเหยียดมากมายขนาดนี้อยู่เหรอ ให้พวกคุณรู้ไว้นะว่า Jay เป็นผู้ชายที่ดีมากๆ ตั้งแต่ฉันเคยเจอมาเลย

เขาเป็นคนขี้เล่น เข้าใจ และแคร์ฉันมาก เขาเคารพฉัน และคนอื่นๆ เสมอ และฉันบอกเลยว่าฉันดีใจมากที่วันหนึ่งเราจะมีลูกน่ารัก ที่เป็นลูกครึ่งด้วยกัน”

 

ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้มีแค่ชาวเน็ตที่โพสต์ข้อความไปในทางลบอย่างเดียว ความเห็นที่ไม่อยากให้พวกเขาต้องสนใจคนเหล่านั้น และไม่ควรจะได้รับความเกลียดชังเหล่านี้เลย

 

ผู้คนส่วนใหญ่ชอบตัดสินกันเร็วเกินไปนะ บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าความสัมพันธ์ที่ดีเป็นอย่างไร ไม่ต้องไปสนพวกนั้นหรอก พวกเขาไม่ได้รู้อะไรดีไปกว่าคนอื่น

 

ที่มา: nextshark, @lisapeachy, @stpeach


Tags:

Comments

Leave a Reply