นักปั่นเจอ ‘ลูกหมาถูกทิ้ง’ ข้างทาง มันส่งยิ้มหวานมาให้ เขาจึงอุ้มมันกลับ้านในที่สุด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ Damian Macchi ผู้ชื่นชอบการปั่นจักรยานข้ามประเทศ ออกไปฝึกซ้อมตามปกติในละแวกใกล้บ้าน เขาได้เจอกับบางอย่างที่นั่น

ระหว่างที่ Macchi ปั่นจักรยานอยู่บนถนนลูกรัง ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองหลายกิโลเมตร เขาเห็นสัตว์ตัวเล็กๆ ออกมาจากพุ่มไม้ข้างทาง และได้ปั่นผ่านมันไปในตอนแรก

 

 

แต่สักพัก เขาเริ่มรู้สึกกังวลอย่างบอกไม่ถูก Macchi จึงตัดสินใจหันหลังกลับไป และจ้องมองสิ่งมีชีวิตตัวนั้นดีๆ ก่อนจะพบว่ามันเป็นลูกหมาตัวน้อย

 

 

และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น

 

ดูเหมือนว่าลูกหมาที่ Macchi บังเอิญเจอตัวนี้จะถูกนำมาทิ้งไว้ที่นี่ และเห็นได้ชัดว่าคนที่ทำแบบนั้น ต้องการให้หมาน้อยหิวตายลำพังที่นี่

เมื่อหมาน้อยเห็น Macchi มันดูตื่นเต้นมากๆ มันวิ่งมาหาเขา และทักทายเขา พร้อมกับส่งรอยยิ้มหวานๆ ให้

 

 

การได้เห็นปฏิกิริยาแสนหวานของหมาน้อย ทำให้ Macchi แทบใจละลาย ดังนั้น จากที่ตั้งใจมาซ้อมปั่นจักรยาน สุดท้ายเขาลงเอยด้วยการทำภารกิจช่วยเหลือเพื่อน 4 ขาตัวน้อย

เขาอุ้มลูกหมาถูกทิ้งไว้ในอ้อมแขน จากนั้นก็พามันกลับบ้านไปด้วยกัน

 

 

แน่นอนว่าหมาน้อยรู้สึกขอบคุณนักปั่นคนนี้มาก เขาทำให้มันรอดจากชะตากรรมที่โหดร้ายและทำให้มันไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไปแล้ว

จริงๆ แล้ว นอกจากรักในการปั่นจักรยาน Macchi ยังชอบให้การช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงด้วย ที่ผ่านมา เขามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสัตว์มาแล้วมากมาย

 

 

หลังจากพาน้องหมาไปหาสัตวแพทย์ Macchi ก็ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าหมาลงในสื่อโซเชียลของเขา ที่มีผู้ติดตามเป็นคนรักสัตว์อยู่จำนวนไม่น้อย หวังให้มันได้บ้านที่ดีและเหมาะสมกับมัน

เพียงไม่นาน หมาน้อยได้พบกับสิ่งที่มันต้องการมากที่สุดในชีวิต นั่นก็คือครอบครัวพร้อมกับบ้านที่แสนอบอุ่น

 

 

Macchi บอกว่า “หมาน้อยถูกรับเลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว และพวกเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า Juanita ตอนนี้มันมีชีวิตที่ดีมากๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้มันจะเจอเรื่องโหดร้ายมา แต่หวังว่าความรักจะทำให้มันลืมสิ่งเหล่านั้นไป

Macchi หวังว่าเรื่องราวที่เขาได้เผยแพร่ในโลกออนไลน์นี้ จะเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ผู้คนเห็นคุณค่าของสัตว์เลี้ยง และไม่ควรทอดทิ้งพวกมัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply