ชีวิตรักหวานชื่นของอดีตบาทหลวงวัย 80 กับหนุ่มวัย 25 ปี ที่อยู่ห่างกันไกลกว่า 2,400 กม.

“ความรักระยะไกล” อาจเป็นเรื่องที่คู่รักหลายๆ คู่รู้สึกเป็นกังวล กลัวว่าการที่ไม่ได้เจอหน้ากันบ่อยๆ นั้นอาจทำให้ความสัมพันธ์ต้องจบลงในที่สุด

แต่สำหรับคู่รักต่างวัยคู่นี้ พวกเขากลับไม่ได้มองว่าสิ่งนั้นเป็นอุปสรรคเลยแม้แต่น้อย…

เรากำลังพูดถึงเรื่องราวความรักของ Philip Clements อดีตบาทหลวงชาวอังกฤษวัย 80 ปี และ Florin Marin นายแบบหนุ่มชาวโรมาเนียวัย 25 ปี

 

Philip และ Florin

 

เรื่องราวความรักของทั้งสองคนนั้นเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2015 พวกเขาได้รู้จักกันผ่าน Gaydar เว็บไซต์หาคู่ ซึ่งในตอนนั้นทั้งคู่ยังคงอาศัยอยู่ในเมืองโดเวอร์ ประเทศอังกฤษ

นับตั้งแต่นั้นมา ความสัมพันธ์ของคนสองคนก็เริ่มผลิบานจนก่อเกิดเป็นความรัก ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานกันในปี 2017

แต่ว่าความรักของพวกเขาก็อาจไม่ได้โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบเพียงอย่างเดียว เพราะในช่วงปลายปี 2017 ได้มีข่าวว่าพวกเขาเลิกรากันไป หลังจากที่หลายๆ อย่างเหมือนกำลังจะไปได้สวย

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: คู่รักเกย์ต่างวัย 79 และ 24 ปี ถึงขั้นทุ่มใจซื้อห้อง 4 ล้านให้ แต่ได้ปุ๊บเลิกปั๊บ จนคุณตาหมดตัว!?

 

 

ถึงอย่างนั้น ทั้งสองคนก็ได้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคในครั้งนั้นมาด้วยกัน หลังจากที่เลิกกันไปได้ 7 เดือน พวกเขาก็กลับมาครองรักสร้างความทรงจำให้ความสุขกันและกันต่อไป

Philip เล่าถึงตอนที่เลิกกันว่า…

“ในตอนที่ผมแยกทางกับเขา เวลาที่ล่วงเลยไป ผมเสมือนว่ากลายเป็นโรคซึมเศร้าอันเกิดจากความคิดถึงที่มีต่อเขามากเหลือเกิน มันเหมือนกับการสูญเสียแขนหรือขาไป ผมรู้ได้ในตอนนั้นเลยว่าผมต้องการเขามากขนาดไหน”

 

 

ทางด้าน Florin เองก็พูดถึงความรู้สึกในตอนนั้นว่า…

“ตอนนี้มันดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก Philip เปลี่ยนไปและเริ่มที่จะเข้าใจวัฒนธรรมจากที่ๆ ฉันเกิดมา สิ่งที่ฉันเป็น เข้าใจทุกๆ อย่างมากยิ่งขึ้น”

“บางครั้งเขาอาจไม่เข้าใจวัฒนธรรมบางอย่าง เพราะเขาเป็นคนอังกฤษ ฉันเป็นคนโรมาเนีย ฉันมีธรรมเนียมของฉัน เขามีธรรมเนียมของเขา บางครั้งเราก็คิดไม่เหมือนกัน”

 

 

แม้อาจมีความไม่เข้าใจกันบ้าง หรืออายุที่ห่างกันมากถึง 55 ปี แต่ Philip ก็บอกว่าการได้รู้จัก ได้คบหา และได้แต่งงานกับ Florin นั้นมันคือสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขมากที่สุดในชีวิต

อย่างไรก็ตาม ด้วยหน้าที่การงานของ Florin ทำให้ทั้งสองคนต้องอาศัยอยู่ห่างกันไปกว่า 2,400 กิโลเมตร หลังจากที่ในปี 2018 ชายหนุ่มได้งานในบริษัทเช่ารถที่บ้านเกิดของตัวเอง

 

 

Philip เล่าว่า “Florin คือคนแรกที่ผมรู้สึกว่ามันคือความสัมพันธ์ที่ยาวนานและมีความหมายมากที่สุด นับตั้งแต่ตอนที่ผมเกษียณตัวเองออกจากโบสถ์มา ผมตกหลุมรักเขาให้แล้วจริงๆ”

“เขาคือคนที่มีความสนุกสนานมากที่สุดคนหนึ่ง เขามักจะทำให้ผมหัวเราะจนเจ็บท้องอยู่เรื่อยเลย”

“เสียงหัวเราะคือส่วนประกอบหลักในงานแต่งงานของเรา Florin คือผู้ชายที่น่าอัศจรรย์และเขาก็หล่อมากๆ”

 

 

อดีตบาทหลวงยังบอกอีกว่า “ผมเกลียดที่เราสองคนจะต้องอยู่ห่างกันไกล แต่เราก็ยอมรับมัน และตอนนี้ความสัมพันธ์ของเราก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเดิม แม้ต้องอยู่กันคนละที่ก็ตาม”

“ความห่างของระยะทางไม่อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของเราได้ เราจะเฟซไทม์พูดคุยกันในทุกๆ วัน ในขณะที่ผมก็มักจะคอยถามไถ่และรับฟังเรื่องราวชีวิตการทำงานของเขา”

“การไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวันกลับทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม ผมมักจะนับวันรอให้ถึงช่วงเวลาที่เราจะได้เจอกันอีกครั้งอยู่เสมอ”

 

ปัจจุบัน ทั้งสองคนจะได้เจอกันประมาณ 2-3 เดือนครั้ง

 

และพวกเขาก็มักจะพากันไปเที่ยวในที่ต่างๆ ทั้งประเทศตุรกี สเปน หรือโรมาเนีย

 

Philip ยังบอกอีกว่า เขาไม่ได้ต้องการแทรกแซงทุกช่วงเวลาของคนที่เขารัก เพราะเขารู้ดีว่า Florin ยังหนุ่มยังแน่น จึงอยากให้เขาได้มีอิสระ ออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ และสนุกไปกับสิ่งเหล่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้นคือ ความเยาว์วัยของ Florin ยังทำให้อดีตบาทหลวงวัยชราดูเด็กลงตามไปด้วยนับตั้งแต่ที่รู้จักกันมา เขาเริ่มที่จะเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวดูบ้าง ใส่กางเกงรัดรูปอะไรทำนองนั้น

“ผมมีชีวิตอยู่บนโลกได้อีกไม่นาน และผมไม่ต้องการสิ่งใดเลยนอกเหนือจากการได้อยู่กับ Florin” Philip กล่าว

 

 

ทางด้าน Florin เอง เขาก็บอกว่า “บางคนอาจบอกว่าเราจะมีอะไรเหมือนกันได้ ในเมื่ออายุต่างกันตั้ง 50 กว่าปี แต่ความเป็นจริงแล้วเราทั้งสองคนมีอะไรที่คล้ายกันเยอะมาก และเรายังสนุกไปกับเรื่องราวของกันและกัน”

“ครอบครัวของฉันยอมรับในการแต่งงานที่เกิดขึ้น และพวกเขาก็คิดว่าอดีตบาทหลวงคนนี้เป็นคนที่น่าอัศจรรย์มากจริงๆ”

“เขาคือคนที่ฉลาดมาก เขาสอนฉันหลายๆ เรื่องตลอดระยะเวลา 4 ปีที่คบกันมา”

“Philip เป็นคนที่ชอบประวัติศาสตร์ เขาทำให้ฉันได้รู้เรื่องราวหลายๆ อย่างในยุควิคตอเรีย และสงครามโลกครั้งที่ 2”

 

 

เพราะอย่างนั้นเอง ไม่ว่าคนอื่นจะมองพวกเขาว่าอย่างไร แม้อายุของทั้งสองคนจะห่างกันมากถึง 55 ปี หรือต้องอยู่กันไกลกว่า 2,400 กิโลเมตร ถึงอย่างนั้น สำหรับทั้งคู่แล้วพวกเขาก็คือ “คู่รัก” ที่รักกันมากไม่แพ้คู่อื่นๆ เลย

 

 

ที่มา: mirror , dailymail , ladbible , kentonline

Comments

Leave a Reply