เด็กหญิงจำเป็นต้องขับถ่าย ‘ผ่านช่องคลอด’ จากเหตุที่แพทย์ ไม่รู้เลยว่าน้องไม่มีช่องทวาร…

เด็กหญิงชาวรัสเซียคนหนึ่งต้องเผชิญกับความทรมานตลอดระยะเวลาสามปีตั้งแต่กำเนิด เนื่องจากเธอไม่มีช่องทวารและจากการวินิจฉัยผิดพลาดของแพทย์ที่บอกกับพ่อแม่ของเธอว่าทุกอย่างปกติดี…

 

หนูน้อยชาวรัสเซีย

 

เด็กหญิงชาวรัสเซียชื่อ Varya Galtsev ต้องถ่ายหนักผ่านทางอวัยวะเพศมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้เธอต้องเป็นโรคท้องผูกไม่กี่เดือนหลังคลอด จนเมื่ออายุได้ราวสามขวบเธอก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นท่อน้ำดีตีบตันแต่กำเนิด

ผู้เป็นพ่อ Andrey ได้เปิดเผยว่าหลังหนูน้อยได้คลอดออกมาจะเห็นได้ชัดว่าเธอไม่มีรูทวาร แต่ทางแพทย์กลับเพิกเฉย และให้คำแนะนำว่าเธอจะดีขึ้นเอง จนกระทั่ง Varya อายุได้หนึ่งปีจึงสังเกตได้ชัดว่า มันมีรูปร่างที่แตกต่างไปจากของเด็กคนอื่นๆ

 

 

การไร้รูทวารแต่กำเนิดมักจะเกิดขึ้นกับเด็กผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสามารถสังเกตได้ตั้งแต่แรกเกิด และการผ่าตัดให้แก้ไขให้เป็นปกติมักจะประสบความสำเร็จหลังการวินิจฉัยได้เสมอ…

ซึ่งสำหรับกรณีนี้เกิดขึ้นจากการที่ทางแพทย์ไม่ได้วิเคราะห์ให้ละเอียดตั้งแต่แรกจึงทำให้เกิดเรื่องที่ต้องตามแก้ไขทีหลัง สร้างความลำบากให้ทั้งพ่อแม่รวมไปถึงตัวของหนูน้อยด้วย

 

Varya กับคุณพ่อ

 

โชคดีที่ตอนนี้เด็กหญิง Varya ได้เข้ารับการผ่าตัดแก้ไขบางส่วนไปบ้างแล้ว และจะได้รับเข้าการผ่าตัดอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 นี้ โดยเธอได้อยู่ในการดูแลของทีมแพทย์จากมอสโคว รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญอีก 5 คนที่จะมาเข้าร่วมในการรักษาครั้งนี้ด้วย

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply