7 วิชาแปลกใหม่เปิดสอนที่มหาวิทยาลัยในเกาหลี เอ๊ะ! แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ

การศึกษาในปัจจุบันนับว่าเปิดกว้างกว่าในอดีต เนื่องจากมีเครื่องมือมากมายที่เป็นตัวช่วยในการเรียนรู้ และหลักสูตรที่มีความหลากหลายทำให้นักเรียนนักศึกษามีตัวเลือกมากขึ้น

ไม่ว่าผู้เรียนจะมีความสนใจทางด้านไหน ทางมหาวิทยาลัยก็แข่งขันกันเปิดหลักสูตรตามความต้องการ เช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยในเกาหลี ซึ่งเล็งเห็นว่าการการศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ที่จะช่วยพัฒนาประเทศให้มีความรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต

 

มาดูกันว่าในมหาวิทยาลัยเกาหลีมีวิชาไหนน่าสนใจบ้าง!?

 

1. วิชาออกเดต

ที่มหาวิทยาลัย Dongguk เปิดสอนวิชาที่ว่าด้วยเรื่องของการแต่งงาน มีครอบครัว โดยมีการบ้านให้นักศึกษาออกเดตกันเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งจะมีการเปลี่ยนคู่เดตให้ถึงครบ 3 คนก่อนจบภาคการศึกษา

 

2. วิชาปลาดิบ

หลายคนคงไม่คิดว่าในมหาวิทยาลัยอื่นๆ หรือมหาวิทยาลัยอย่าง Pukyong National จะเปิดสอนวิชาปลาดิบ ซึ่งให้นักศึกษาได้ลองทานปลาดิบหลากหลายชนิด เพื่อทำให้เห็นถึงรสชาติที่แตกต่างกันของปลาจากธรรมชาติ หรือปลาที่ถูกเลี้ยง โดยนักศึกษาจะสามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับคนอื่นๆ ได้

 

3. วิชาชิมไวน์

การแยกแยะความแตกต่างของไวน์แต่ละชนิดนั้นเป็นเรื่องยากและค่อนข้างไกลตัว ที่มหาวิทยาลัย Soongsil จึงเปิดวิชาชิมไวน์ให้นักศึกษาได้ลิ้มลองรสชาติ รวมถึงเรียนรู้วัฒนธรรมการดื่มไวน์ เพื่อที่ผู้เรียนจะได้ดื่มไวน์ได้อย่างถูกวิธี

 

4. วิชาเพลงลูกทุ่งของชาวยุโรปแถบเทือกแอลป์

ที่มหาวิทยาลัย Hanyang ได้เปิดสอนวิชาที่ให้ความรู้ด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและการขับร้องเพลงลูกทุ่งของชาวยุโรปแถบเทือกเขาแอลป์

 

5. วิชายิงปืน

มหาวิทยาลัยหญิง Sookmyeong มีวิชายิงปืน ที่ส่งเสริมการเรียนรู้นอกมหาวิทยาลัย โดยให้โอกาสนักศึกษาได้เรียนรู้การยิงปืนจากนักยิงปืนมืออาชีพ

 

6. วิชาศิลปะการแต่งหน้า

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนหรือแม้กระทั่งหนุ่มๆ เองคงจะสนใจวิชาศิลปะการแต่งหน้าวิชานี้ไม่น้อย เพราะที่มหาวิทยาลัยหญิง Seongshin ได้เปิดสอนแต่งหน้า โดยให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติจริง นอกจากนั้นนักศึกษายังได้เรียนรู้ถึงส่วนประกอบในเครื่องสำอาง ชนิด และสีที่เหมาะกับผิวเราอีกด้วย

 

7. วิชาแห่งความสำเร็จ ความรัก และการครองคู่

มหาวิทยาลัย Inha มีวิชาเป็นแนวทางให้นักศึกษารู้จักใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า นำไปสู่ความสำเร็จในด้านต่างๆ รวมถึงด้านความรัก และการใช้ชีวิตคู่ สิ่งที่น่าใจของวิชานี้การบรรยายโดยเหล่าคนดังที่มาเล่าถึงประสบการณ์ด้านความรักและความสัมพันธ์ของตัวเอง

 

จะเห็นได้ว่านอกจากมหาวิทยาลัยในประเทศเกาหลีแล้ว มหาวิทยาลัยในบ้านเราก็เริ่มมีวิชาใหม่ๆ เปิดสอนแล้ว ใครที่เคยเรียนวิชาแปลกๆ ก็บอกเล่าให้เราฟังได้นะ เผื่อน้องสนใจ จะได้ตามไปเรียนกันบ้าง

 

ที่มา: koreaboo


Tags:

Comments

Leave a Reply