เด็กหญิงขอให้คุณแม่พาไปบอกราตรีสวัสดิ์พี่ม้า และทำให้มันสงบลงก่อนเข้านอน

เมื่อเด็กกับสัตว์เลี้ยงโตมาด้วยกัน มักจะก่อเกิดมิตรภาพที่น่ารักอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะเด็กที่โตมากับสัตว์เล็กอย่างแมวหรือสุนัข และสัตว์ตัวโตอย่างม้า

และนี่คือตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดที่ทำให้เห็นความผูกพันระหว่างเด็กกับม้า ซึ่งเป็นคลิปที่เด็กหญิงตัวน้อย Lilly Rae กำลังปลอบม้าให้สงบลง

 

 

ม้าตัวนี้มีชื่อว่า Mac มันอาศัยอยู่ที่ Sky High Equestrian Center ใน Tomball รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกและจำหน่ายม้า

แม่ของ Lilly Rae เป็นเจ้าของศูนย์แห่งนี้ ดังนั้น เด็กหญิงจึงคุ้นเคยและได้คลุกคลีกับม้าตั้งแต่เด็ก ด้วยเหตุนี้ ในวัยเพียง 5 ขวบ เธอจึงมีพรสวรรค์ในการทำให้ม้าที่หงุดหงิด สงบลงได้

 

 

Lilly Rae เข้ากับม้าทุกตัวในศูนย์ได้เป็นอย่างดี แต่กับ Mac เธอมีความผูกพันที่พิเศษกับมันเสมอ เห็นได้ชัดจากเย็นวันหนึ่ง เมื่อเด็กหญิงอยากไปบอกราตรีสวัสดิ์กับพี่ม้าก่อนเข้านอน

เธอกับคุณแม่ Samantha Buncher ได้เดินไปที่คอกม้า Mac ตื่นเต้นมาที่เห็น Lilly Rae มันจึงโผล่หัวออกมาต้อนรับเธอทันที เด็กหญิงได้กอดมัน และมันเองก็อยู่นิ่งให้เธอกอดแบบนั้น

 

 

เมื่อ Lilly Rae เดินออกมา Mac ยังคงยื่นหัวออกมาเหมือนเดิม มันต้องการการจูบมากขึ้นอีก ซึ่งเด็กหญิงเองก็ยินดีจะจุ๊บเพื่อนตัวนี้เสมอ เธอตื่นเต้นมากที่ได้แบ่งปันความรักให้ Mac แถมยังแบ่งขนมให้มันด้วย

เด็กน้อยบอกว่า “หนูเอาชีสให้มันกิน และมันก็กินชีสโดยไม่กินนิ้วของหนูไปด้วย”

 

 

ขณะที่ Samantha ผู้เป็นเองก็ประทับกับท่าทีของ Mac ที่มีต่อลูกสาวเธอ เธอบอกว่า “มันรัก Lilly Rae และมันก็เป็นม้าที่แสนดีจริงๆ”

และนี่คือคลิปที่ Samantha โพสต์ลงในเฟซบุ๊กของเธอ ซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 500,000 ครั้ง ภายในเวลาไม่กี่วัน

 

 

ชาวเน็ตทุกคนต่างประทับใจในมิตรภาพของเด็กหญิงกับเจ้าม้า อย่างไรก็ตาม Samantha อธิบายเพิ่มเติมว่าเธอได้ประกาศขาย Mac ไปแล้ว เพื่อหาบ้านที่ดีและเหมาะสมกับมัน

บ้านที่เหมาะกับ Mac ต้องมีพื้นที่กว้างพอให้มันวิ่งเล่นได้ และที่สำคัญหวังว่าครอบครัวนั้นจะอนุญาตให้ลูกสาวของเธอไปเยี่ยมมันได้ด้วย

 

 

นอกจากนี้ Samantha ยังได้แชร์ภาพอื่นๆ อีกมากมายของลูกสาวกับม้าในศูนย์ และแม้ว่า Lilly Rae ยังเป็นเด็ก แต่เธอมีทักษะการขี่ม้าที่เหลือเชื่อมาก

 

 

ดูเธอสิ ขี่ม้าได้อย่างคล่องแคล่วมาก

เด็กหญิงรักม้าทุกตัว และม้าทุกตัวก็รักเธอเช่นกัน

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply