หนุ่มลงทุนทำประตูให้เจ้าเหมียวทั้งวัน แต่มันกลับเมินใส่ และใช้ประตูของเขาซะงั้น

หลายครั้งที่ทาสแมวพยายามจะทำสิ่งต่างๆ ให้เจ้านายขนปุย บางอย่างต้องลงทุน ลงแรงไปเยอะมาก ดังนั้น พวกเขาก็หวังว่าสิ่งที่ทำไปนั้นจะให้ผลที่คุ้มค่า

แต่ก็อย่างที่รู้แหละว่าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เวลามีคนเสนออะไรให้สักอย่าง พวกมันจะตรวจสอบจนแน่ใจ แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะรับหรือเพิกเฉยสิ่งนั้น และมันไม่สนว่าทาสจะรู้สึกยังไง

 

 

เหมือนอย่างกรณีของ Brian เขามีแมวเหมียวผู้น่ารักชื่อ Philo มันชอบออกไปเตร็ดเตร่ข้างนอก และจะกลับเข้าบ้านเมื่อมันเบื่อที่จะอยู่ข้างนอกแล้วเท่านั้น

เพราะแบบนี้ Brian จึงไม่รู้ว่ามันจะเข้าหรือออกบ้านเมื่อไหร่ ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจทำประตูแมวให้ Philo โดยหวังว่าชีวิตของเพื่อนตัวน้อยจะง่ายขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

 

 

Brian ได้ลงทุน ลงแรงทำประตูแมวด้วยตัวเอง เขาซื้ออุปกรณ์ ศึกษาวิธีการทำต่างๆ เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว เขาก็เริ่มเจาะรูที่ประตู และเริ่มติดตั้งตามขั้นตอน กระทั่งแล้วเสร็จใน 2 ชั่วโมงต่อมา

หลังจากที่ทำเสร็จ ชายหนุ่มรู้สึกตื่นเต้นมากกับประตูบานจิ๋วที่เขาตั้งใจทำเพื่อ Philo และก็หวังว่าจะได้เห็นภาพที่ทำให้ประทับใจ เขาจึงตั้งกล้องถ่ายโมเมนต์ขณะที่เจ้าเหมียวเห็นประตูแมวครั้งแรก

 

 

มันกลับมาแล้ว Philo กลับมาแล้ว และมันจ้องไปที่ประตู มันทำท่าสงสัยเล็กน้อย จากนั้นมันก็เดินไปที่ประตู ขณะที่ Brian ลุ้นให้มันใช้ประตูแมวด้วยความตื่นเต้น

แต่ทว่า เมื่อไปถึงประตู Philo กลับไม่สนใจประตูแมวเลยสักนิด มันไม่ดมกลิ่นเลยด้วยซ้ำ สิ่งที่มันทำ ยืนขึ้นด้วยอุ้งเท้าหลัง และใช้อุ้งเท้าหน้าเปิดประตู แล้วก็เดินเข้าบ้านอย่างหน้าตาเฉย

มันจะรู้มั้ยว่าขณะที่มันทำแบบนั้น Brian เหมือนโดนลากไปตบหน้าที่กลาง 4 แยก…

 

 

ชายหนุ่มอุตส่าห์ทุ่มเวลาเกือบทั้งวัน เพื่อทำประตูแมว แต่นี่หรือคือการตอบแทน แต่ก็นั่นแหละ ดูเหมือน Philo จะไม่อยากได้ประตูแมวตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะมันสามารถเปิดประตูเองได้

 

 

Brian รู้สึกผิดหวังมาก แต่แทนที่เขาจะโทษ Philo เขากลับโทษตัวเองที่ทำพลาดเพราะไม่ทันได้คิดว่าเพื่อนเหมียวจะชอบใช้ประตูแมวหรือไม่

 

แต่ก็ใช่ว่า Philo จะใช้ประตูทาสได้ตลอดเวลา เพราะถ้าประตูทาสถูกล็อก มันก็ต้องเข้าช่องทางอื่น และช่องทางที่ว่านี้คงหนีไม่พ้นประตูแมวที่ชายหนุ่มทำให้นี่แหละ

ล่าสุด เจ้าเหมียวใช้ประตูแมวแล้วนะ ทีนี้ Brian สามารถภูมิใจกับผลงานตัวเองได้สักที

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply