ทูตเยอรมันหันมาใช้สกูตเตอร์ไฟฟ้า แทนรถหรูประจำตำแหน่งเดินทางในกรุงเทพ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าประทับใจกันเลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีการโพสต์ภาพของท่านทูตเยอรมันประจำประเทศไทยคนใหม่ ในระหว่างเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน พร้อมกับสกูตเตอร์กับหมวกกันน็อคคู่ใจ

ภาพของนาย Georg Schmidt ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pravit Rojanaphruk เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวระบุว่า ท่านทูตเยอรมันนิยมใช้รถสกูตเตอร์สำหรับเดินทางในกรุงเทพ แทนการใช้รถหรูประจำตำแหน่ง

 

 

“พบทูตเยอรมันคนใหม่โดยบังเอิญบนรถไฟฟ้าใต้ดิน​ ระหว่างเดินทางไปดูการแสดง​ Jesus​ Christ​ Superstar ที่ศูนย์​วัฒนธรรม​แห่ง​ประเทศไทย​คืนก่อน​

ท่านทูต​​ ฯพณฯ เกออร์ค ชมิดท์​ ​เอาจริงเอาจังกับการเลี่ยงใช้รถบีเอ็มหรูซีรีส์​ 7​ ประจำตำแหน่งมากเพราะมีสกูตเตอร์​ไฟฟ้าหนักกว่า​ 10 กิโลพร้อมหมวกกันน็อคติดตัว

ในสังคมที่มีผู้นำเผด็จการ​ที่ตั้งตนเป็นนายกฯบอกให้ประชาชนใช้ขนส่งสาธารณะเพื่อแก้ปัญหาฝุ่นพิษและมลภาวะแต่ตนยังนั่งรถประจำตำแหน่งเผด็จการอย่างไม่รู้สึกละอาย​

 

 

“ผมอดคิดมิได้ว่านี่คือพีอาร์​ ความชอบส่วนตัวหรือความห่วงใยในสิ่งแวดล้อมในสังคมไทย​กันแน่ เพราะไทยเป็น​สังคมที่บ่อยครั้งให้คุณ​ค่าความเป็นคนติดอยู่กับยี่ห้อและรุ่นรถที่ขับหรือมีคนขับให้อย่างแยกไม่ออก

ปล.​ ในสังคมที่ค่าของคนมักอยู่ที่ยี่ห้อและราคาของรถที่ขับ​หรือมีคนขับให้อย่างแกะไม่ออก ผมแซวท่านทูตเล่นว่าควรติดธงจิ๋วให้รถสกูตเตอร์​ประจำตำแหน่งราคา​ 15,000​ บาทที่ชาร์จ​ทีแล้ววิ่งได้​ 25​ กิโลเมตร​ได้แล้ว
#ป​ #รถยนต์​ #ชีวิต​ #เยอรมนี​ #ไทย
” 
ข้อความจากโพสต์ดังกล่าว

 

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมานาย Georg Schmidt ได้โพสต์ภาพพร้อมกับรถสกูตเตอร์ไฟฟ้าจากบริษัท scoota บริษัทให้เช่าสกูตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติเยอรมันที่เปิดให้บริการในบ้านเรา

พร้อมระบุว่าการเดินทางในลักษณะนี้จะช่วยลดมลพิษ และเหมาะสำหรับการเดินทางสั้นๆ ก่อนที่จะมีคนไปเจอระหว่างกำลังแบกสกูตเตอร์ขึ้นรถไฟฟ้า

 

 

ก็กลายเป็นเรื่องราวน่ารักๆ อีกมุมหนึ่ง ที่คนอย่างท่านทูตยังมีส่วนออกมารณรงค์เรื่องปัญหามลพิษ ที่ชาวกรุงกำลังเจออย่างหนักหน่วงในเวลานี้นั่นเอง

ที่มา GermanAmbTHAPravit Rojanaphruk


by

Tags:

Comments

Leave a Reply