เด็กสาวถูกบูลลี่เพราะเป็นผู้หญิงแต่เล่นอเมริกันฟุตบอล งานนี้ซุปตาร์ NFL จึงต้องออกโรงปกป้อง

วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2019) สำหรับแฟนๆ อเมริกันเกมแล้ว คงรู้กันดีว่าวันนี้เป็นวันแข่ง Super Bowl รายการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาครั้งที่ 53 ประจำปี 2019

โดยในครั้งนี้เป็นศึกชิงแชมป์ระหว่าง New England Patriots กับ Los Angeles Rams ซึ่งขณะที่เขียนบทความนี้อยู่ก็กำลังการแข่งขันอย่างสุดมัน แต่ประเด็นที่เราจะนำมาให้ได้รับชมกันในวันนี้ก็หาใช่เรื่องของการแข่งขันไม่

แต่เป็นเรื่องผู้เล่นของ New England Patriots น้ำใจงาม ที่เมื่อรู้ว่ามีเด็กสาวแฟนคลับคนหนึ่งถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียน เขาจึงทำการเซอร์ไพรส์เธอด้วยของขวัญสุดพิเศษ

 

 

เด็กสาวคนดังกล่าวคือ Dejah Rondea เด็กสาวชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 จากรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ซึ่งเธอนั้นชอบเล่นอเมริกันฟุตบอลอย่างมาก แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิง เธอจึงถูกเด็กคนอื่นกลั่นแกล้ง

เมื่อ Julian Edelman ผู้เล่นคนโปรดของเธอในตำแหน่ง Wide Receiver ของ Patriots ได้ยินเรื่องดังกล่าว จึงออกมาเจอและกล่าวสนับสนุนเด็กสาวคนดังกล่าว

 

 

“ฉันได้ยินเรื่องของหนูที่ได้รับความท้าทายอยู่เสมอและต้องจัดการกับความลำบากเพราะคนอื่นๆ เขาไม่ยอมรับเรื่องเพศของหนู

แต่ความเคารพของฉันที่มีต่อหนูนั้นเป็นหลักฐานสำคัญ เพราะหนูไม่สนใจเสียงพวกนั้นและยังเล่นเกมที่พวกเรารักต่อไป นั่นแหละคือ(อเมริกัน)ฟุตบอล” Edelman กล่าว

 

 

“นั่นมันบ้ามาก หนูไม่คิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น หนูรู้สึกตื่นเต้นมากๆ” สาวน้อย Dejah กล่าวหลังจากรับประสบการณ์อันล้ำค่าและของขวัญสุดเซอร์ไพรส์นั่นคือตั๋วเข้าชม Super Bowl ครั้งที่ 53

และสาวน้อยยังบอกอีกด้วยว่าจะใส่เสื้อเบอร์ 11 ของ Edelman เพื่อรอชม Patriots คว่ำ Rams อีกด้วย (ซึ่งจะเป็นจริงอย่างที่หนูน้อยหวังไว้หรือไม่นั้นต้องรับชมเกมกันเลย)

Update: New England Patriots เอาชนะ Los Angeles Rams ไปได้อย่างที่เธอหวังจริงๆ ด้วยสกอร์ 13 ต่อ 3 แต้ม

 

ที่มา Unilad, Mashable

Comments

Leave a Reply