แมวตัวจิ๋วดูหน้าบึ้งตลอดเวลา เพราะจมูก 2 แฉกของมัน แต่จริงๆ แล้วมันน่ารักมากๆ

แมวเหมียวตัวน้อยเกิดมาพร้อมจมูก 2 แฉก ทำให้หน้าตาของมันดูเหมือนอารมณ์เสียตลอดเวลา ทว่าหากได้ลองอยู่กับมันดูแล้ว คุณจะพบว่าภายใต้หน้าตาบึ้งๆ นั้นแฝงไว้ด้วยความน่ารักล้วนๆ

 

 

อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ K9Kastle เจอแมวน้อยตัวหนึ่งอยู่ตามลำพัง ตอนแรกพวกเขาคิดว่ามันคงจะเป็นลูกแมวที่ถูกแม่ทิ้ง

แต่พอลองตรวจสุขภาพดูแล้วก็พบว่าฟันของมันขึ้นมาเยอะแล้ว แปลว่ามันเองก็คงไม่เด็กแล้วเช่นกัน พวกเขาแปลกใจมากที่มันยังตัวเล็กขนาดนี้

 

 

นอกจากจะตัวเล็กแล้วเจ้าแมวยังเกิดมาพร้อมกับจมูก 2 แฉกซึ่งเป็นผลมาจากกรรมพันธุ์ที่ผิดเพี้ยน ทำให้หน้าตาของมันดูเหมือนบึ้งตึงอยู่เสมอ

และมันก็ยังมีความบกพร่องทางสมองที่เรียกว่า Cerebellar Hypoplasia ทำให้สมดุลในร่างกายมันไม่ปกติด้วย บางครั้งเจ้าแมวจึงเอียงหัวแบบแปลกๆ และเดินไม่ค่อยตรง

 

 

จมูก 2 แฉกทำให้น้องดูเหมือนหน้าบึ้ง

 

แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้โกรธใครหรอกนะ

 

แต่อาการเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลอะไรกับชีวิตของเจ้าแมวเลย เนื่องจากมันมีนิสัยที่ไม่ยอมแพ้ ไม่ว่ามันจะเดินเอียงจนล้มกี่ครั้ง มันก็จะลุกกลับขึ้นมาเดินต่อไปเสมอ ทำให้มันไม่ค่อยต่างจากแมวทั่วไปนัก แค่อาจซุ่มซ่ามกว่าเท่านั้น

เมื่อแน่ใจแล้วว่ามันสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ พวกเขาจึงประกาศหาบ้านให้กับเจ้าแมว ซึ่งคนที่รับมันไปเลี้ยงก็คือ Connie Viscuso

 

 

ตอนแรก Connie รับมันมาอุปถัมภ์ในบ้านเนื่องจากมันรอบ้านมาหลายสัปดาห์แล้ว และก็ยังไม่มีใครรับเลี้ยงสักที แต่เธอก็ไม่คิดว่าจะรับเลี้ยงมันได้ด้วย เนื่องจากแมวของเธอเข้ากับแมวตัวอื่นแทบไม่ได้เลย

ทว่าพอแมวน้อยหน้าบึ้งเข้ามาอยู่กับเธอได้เพียงชั่วโมงเดียว มันก็ทำให้เจ้าแมวอารมณ์บูดของเธอยอมรับมัน และช่วยรับดูแลมันเหมือนเป็นน้องได้แล้ว…เธอจึงมั่นใจว่ามันน่าจะเหมาะกับบ้านของเธอ และเปลี่ยนมารับเลี้ยงมันแทนการอุปถัมภ์

 

 

เธอตั้งชื่อมันว่า Harley Quinn ยิ่งมันโตขึ้นความผิดปกติทางสมองของมันก็ดูส่งผลน้อยลง มันยังวิ่งชนโน่นนี่เหมือนเดิมแหละ แต่มันก็สามารถวิ่งได้เร็วขึ้นและกระโดดไปที่ที่สูงขึ้นได้แล้ว

นอกจากนั้นมันก็ทำให้ Connie หลงรักกับจมูก 2 แฉกน่ารักๆ ของมัน และนิสัยที่น่าเอ็นดูด้วย โดยเจ้าแมวมักจะวิ่งเล่นด้วยความร่าเริงไปรอบๆ บ้านเสมอ…ในขณะเดียวกันมันก็จะจับตามองดูตลอดว่าทาสสนใจมันอยู่รึเปล่า

 

 

ไม่ว่าจะซนแค่ไหน ก็ไม่ลืมที่จะชายตาดูว่าทาสสนใจมันบ้างรึเปล่า

 

มันเป็นแมวที่อยากให้ทาสสนใจตลอดเวลา

 

เจ้า Harley เข้ามาทำให้บ้านของ Connie ชีวิตชีวามากขึ้น เพราะมันชอบทำเรื่องป่วนๆ ไม่เว้นแต่ละวัน และก็เข้ามาอยู่เป็นเพื่อนแมวอารมณ์บูดของเธอได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ตอนนี้เจ้าแมวน้อยยังตัวเท่าเดิมเหมือนตอนที่ช่วยมันมาได้ในตอนแรกเลย พวกเขาคิดว่ามันคงไม่สามารถโตไปได้มากกว่านี้แล้ว แต่ถึงจะตัวเล็กยังไง ความน่ารักของมันก็ไม่ได้ด้อยกว่าแมวตัวอื่นที่โตกว่าเลย

 

 

หน้าบึ้งเพราะทาสไม่เล่นด้วยรึเปล่านะ?

 

มองแล้วก็น่ารักน่าเอ็นดูซะจริง

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply