ชายฟื้นจากความตายเคาะโลงศพ ‘ก๊อกๆ’ ชาวบ้านวิ่งกันจ้าละหวั่น สุดท้ายเปลี่ยนเป็นงานฉลอง!!

ในงานศพตามปกติแล้วจะเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้ ความโศกเศร้าของคนเป็นที่ไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิต แต่ว่ามีงานศพงานหนึ่งที่นอกจากความโศกเศร้าแล้ว ยังมีเรื่องสุดแสนน่ากลัวเกิดขึ้น

เพราะจู่ๆ แขกเหรื่อที่มาร่วมงานก็ได้ยินเสียงเคาะก๊อกๆ มาจากในโลง ซึ่งในภายหลังปรากฏว่าเสียงนั้นเป็นเสียงของชายคนที่นอนอยู่ในโลง และที่เขาทำอย่างนั้นได้ก็เพราะเขาฟื้นขึ้นมาจากความตายอีกครั้ง!!

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ชายชาวเอธิโอเปียนามว่า Hirpha Negero ถูกประกาศว่าเป็นผู้เสียชีวิต ญาติๆ ของเขาจึงช่วยกันนำร่างไร้วิญญาณของเขาไปไว้ในโลงศพเพื่อประกอบพิธีกรรมต่อไป

แต่ว่าหลังจากที่เขาถูกนำไปไว้ในโลงประมาณ 5 ชั่วโมงและขณะนั้นกำลังมีการประกอบพิธีศพอยู่ ชาวบ้านแขกเหรื่อที่มาร่วมงานก็ได้ยินเสียงเคาะดังมาจากข้างในโลงอย่างปริศนา

ทุกพาจึงต่างพากันวิ่งกันป่าราบ เหลือเพียงสัปเหร่อคนเดียวเท่านั้นที่มีใจกล้าพอที่จะเปิดโลงศพดูว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วก็ต้องตะลึงเมื่อพบว่าเขาฟื้นกลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

 

Hirpha Negero ชายผู้ตายแล้วฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

 

“ผมได้ยินเสียงร้องไห้ ผมพยายามจะแกะผ้าพันตัวกับผ้าที่อุดปากของผมออก ตอนนั้นผมอ่อนแอมากจนเปล่งเสียงแทบจะไม่ไหวแหนะ แต่ผมก็รวบรวมแรงตะโกนออกไปว่า ‘มีใครอยู่แถวๆ นี้บ้างไหม’” Hirpha เล่ารำลึกความหลังขณะที่อยู่ในโลง

ทางด้านนาย Etana Kena สัปเหร่อประจำหมู่บ้านและผู้เป็นลุงของ Hirpha ก็เล่าว่าในตอนนั้นทุกคนวิ่งหนีกันหมดเหลือเพียงตัวเขาเองเพียงเท่านั้น…

“ผมเคยทำพิธีศพมาแล้วถึง 50 – 60 ครั้งแต่ยังไม่เคยเห็นอะไรเช่นนี้มาก่อนเลย เขาเหมือนคนตายแล้วจริงๆ นะ” Etana กล่าว

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

นอกจากนี้นาย Hirpha ยังเล่าเพิ่มเติมให้ฟังด้วยว่าตอนที่เสียชีวิตไปนั้น เขาได้มองเห็นถึงสถานที่ที่เขียวขจีและสวยงามเอามากๆ แต่ก็ถูกชายที่อยู่ในชุดสีขาวโพลนบอกเขาว่า ‘กลับไปซะ’ หลังจากนั้นก็ตื่นขึ้นมานั่นเอง

แล้วเมื่อข่าวการตายแล้วฟื้นของเขาแพร่ออกไป ชาวบ้านต่างก็พากันเปลี่ยนงานเศร้าเป็นงานฉลองต้อนรับการกลับมาของเขาอีกครั้งหนึ่ง!!

 

ที่มา: nehandaradio.comstandardmediaafricafeeds, bbc


Tags:

Comments

Leave a Reply