สิงโตทะเลถูกช่วยและปล่อยคืนสู่ถิ่น แต่มันไม่ยอมกลับจนกว่าเพื่อนรักจะคลานไปด้วย

สำหรับสัตว์ที่ถูกมนุษย์จับมาแล้ว การได้กลับไปอยู่ตามธรรมชาติน่าจะเป็นสิ่งที่มันโหยหามากที่สุด…ทว่าเมื่อเจ้าสิงโตทะเลมีโอกาสได้กลับไปสู่ทะเล มันก็ไม่ยอมวิ่งลงน้ำไปสักทีจนกว่าเพื่อนของมันจะไปด้วย

 

 

สิงโตทะเล Ensign และ Ledger เป็นสิงโตทะเลที่ถูกมนุษย์จับไป และคนที่ดูแลพวกมันอยู่ก็ไม่ได้สนใจไยดีพวกมันนัก ทั้งคู่จึงตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่

จนกระทั่งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ทะเล The Pacific Marine Mammal Center ไปเจอตัวพวกมันทั้งคู่ จึงทำการช่วยพวกมันไว้

 

สภาพก่อนถูกช่วยมา

 

พวกเขาเอาสิงโตทะเลทั้ง 2 ตัวมาอยู่ในความดูแลของตัวเอง และช่วยดูแลมันอย่างดีจนสุขภาพของทั้งคู่ดีขึ้น ซึ่งเห็นได้ชัดจากสภาพผิวและสีผิวของพวกมัน

พอพวกมันแข็งแรงดีแล้ว พวกเขาก็จะพาพวกมันกลับไปปล่อยคืนสู่ทะเล เหมือนกับสิงโตทะเลตัวอื่นๆ ที่ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เคยช่วยก่อนหน้านี้

 

สภาพหลังถูกช่วย

 

แต่การปล่อย Ensign และ Ledger กลับสู่ทะเลนั้นมีสิ่งที่พิเศษกว่าสิงโตทะเลตัวอื่นๆ เนื่องจากพวกมันได้แสดงให้มนุษย์เห็นถึงมิตรภาพที่แน่นแฟ้นที่พวกมันมีให้กัน

โดยในวันที่ทั้งคู่ถูกปล่อยลงบนหาดนั้น อาสาสมัครจะเอากรงของพวกมันไปวางไว้ และเปิดกรงเพื่อให้พวกมันวิ่งกลับลงไปสู่ทะเลเอง แถมยังวางรั้วกั้นไว้เพื่อไม่ให้พวกมันวิ่งไปผิดทางด้วย

 

 

ซึ่งโดยปกติสิงโตทะเลที่ถูกปล่อยก็จะรีบคลานออกมาจากกรง แล้ววิ่งลงไปในทะเลโดยที่แทบจะไม่สนใจคนที่พาพวกมันมาปล่อย หรือสิ่งอื่นๆ รอบตัวเลย

แต่ Ensign ไม่ทำแบบนั้น ถึงมันจะดูอยากวิ่งลงไปในทะเลมากแค่ไหน มันก็เอาแต่ยืนอยู่หน้ากรงนิ่งๆ เนื่องจากมันกำลังรอ Ledger ที่ไม่กล้าออกมาจากกรงนั่นเอง

 

 

ทำไมไม่ออกมาสักทีละเพื่อน เรารอนานแล้วนะ

 

หลังจากที่ Ensign รอนิ่งอยู่นานแล้วไม่เห็น Ledger ออกมาจากกรงของตัวเองสักที ในที่สุดมันก็วิ่งไปทางทะเล เหมือนว่ามันจะไม่รอเพื่อนแล้ว

ในขณะที่คนที่มายืนรอส่งพวกมันคิดแบบนั้น…Ensign ก็หยุดระหว่างทางแล้วหันหลังกลับมารับเพื่อนอีก ทำให้เราเข้าใจได้ว่ามันไม่ได้ทิ้งเพื่อนหรอก แค่วิ่งออกไปเพื่อกระตุ้นให้เพื่อนกล้าตามมาเท่านั้นเอง

 

เหมือนจะวิ่งลงทะเลไปแล้ว

 

แต่จริงๆ ก็ยังรอเพื่อนอยู่เหมือนเดิม

 

ในที่สุดหลังจากที่ Ensign กลับมารับมัน Ledger ก็รวบรวมความกล้าออกมาจากกรงได้สักที…เมื่อเห็นแบบนั้นแล้ว Ensign ก็ไม่ลังเลอีกต่อไป มันและเพื่อนต่างก็คลานไปทางทะเลให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

พอได้ลงน้ำไปแล้ว สิงโตทะเลทั้ง 2 ตัวก็ว่ายน้ำหายไปจากสายตาของคนที่มาส่งพวกมัน ทิ้งให้พวกเขาประทับใจในมิตรภาพอันเหนียวแน่นที่เจ้าสิงโตทะเลเลือกเพื่อนมากกว่าอิสระของตนเอง

 

 

คลิปวิดีโอตอนปล่อยตัว Ensign และ Ledger ลงทะเล

 

ที่มา: ThePMMC, Dodo Impact


Tags:

Comments

Leave a Reply