สัตวแพทย์สาวหลงแมวน้อยตาโตตั้งแต่แรกเจอ เธอเลยยอมเป็นทาสให้มันแต่โดยดี

ลูกแมวตัวน้อยมีดวงตาขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ซึ่งพอสัตวแพทย์ที่รักษามันได้เห็นแล้วทำให้เธอหลงรักทันที เธอจึงรับมันมาเป็นครอบครัวเดียวกัน แม้จะเพิ่งเจอกันได้แค่วันเดียว

 

 

มิ้วน้อยตัวนี้ถูกเอาใส่กล่องไปทิ้งไว้หน้าบ้านของหญิงคนหนึ่ง สิ่งที่เธอสังเกตเห็นได้ชัดตอนที่เธอเจอมันก็คือดวงตาที่กลมโตเป็นพิเศษ และแผลขนาดใหญ่ตรงคอ

เธอจึงรีบเอามันไปรักษากับสัตวแพทย์ Elise Hall ซึ่งเปิดคลินิกอยู่ไม่ไกลบ้านเธอนัก…พอ Elise ได้เห็นดวงตากลมโตคู่นั้นเธอก็หลงรักเจ้าแมวในทันที

 

 

ด้วยความที่เธอติดใจมัน เธอจึงเสนอว่าจะรับอุปถัมภ์แมวน้อยเอาไว้ให้ จนกว่าแผลของมันจะหายดี และหาบ้านให้มันอยู่ได้…โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าสุดท้ายแล้วคนที่รับเลี้ยงมันในเวลาต่อมาก็คือเธอนั่นแหละ

 

 

เธอตั้งชื่อให้แมวน้อยตัวนี้ว่า Porg หลังจากที่อยู่กับมันได้สักระยะหนึ่ง เธอก็สังเกตเห็นว่าผิวหนังของมันมักจะลอกออกมาเวลาที่มันเกาหรือเลียขนให้ตัวเอง

เมื่อเธอทำการตรวจเพิ่มเติมจึงได้พบว่าแมวน้อยเป็นโรคทางกรรมพันธุ์ที่ชื่อว่า Ehlers Danlos Syndrome ซึ่งทำให้ผิวหนังแห้งและลอกง่ายนั่นเอง

 

 

ตาที่โตเป็นพิเศษของมันก็เป็นผลข้างเคียงมาจากโรคดังกล่าวด้วย ที่มันตาโตขนาดนี้มีสาเหตุมาจากตาของมันแห้งอยู่แทบจะตลอดเวลา

โชคดีที่ Elise หาวิธีแก้ปัญหาให้มันได้อย่างชาญฉลาด โดยเธอหาเสื้อผ้ามาใส่ให้มัน เจ้าแมวจะได้ไม่เกาผิวตัวเองจนหลุดอีก ส่วนเรื่องตาของมันเธอก็คอยหยอดน้ำตาเทียมให้มันเป็นประจำ เท่านี้ตามันก็ไม่ระคายเคืองแล้ว

 

 

เจ้า Porg เองก็ดูไม่ได้รำคาญเสื้อผ้าที่เพิ่งเคยใส่เลย มันดูจะชอบด้วยซ้ำที่ผิวหนังของมันไม่หลุดออกมาอีก แถมเสื้อผ้าที่ใส่ก็ทำให้มันดูน่ารักขึ้นเป็นกองด้วย

 

 

นอกจากเรื่องที่มันป่วยเป็นโรคทางกรรมพันธุ์แล้ว Porg ก็เป็นลูกแมวที่ซนและขี้อ้อนมากๆ เลยล่ะ มันชอบมาอ้อนขอขนมจากเธอทุกครั้งที่ได้กลิ่นของกิน แล้วก็ยังชอบมาขอนอนบนตักของ Elise อีกต่างหาก

แถมเจ้าแมวยังไม่กลัวสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่าด้วยนะ ตอนที่มันเจอพี่หมาที่ Elise เลี้ยงเอาไว้ มันเข้าไปเล่นด้วยกันอย่างไม่เกรงกลัวเลย

และตอนนี้ก็ดูเหมือนว่ามันจะทำให้สุนัขทั้ง 2 ตัวตามใจมันด้วยการบังคับให้เล่นกันตอนเข้าไปหาด้วย

 

 

Elise ดีใจมากๆ ที่ได้เจอ Porg และรับเลี้ยงมันไว้ เพราะหากมันไม่ได้อยู่กับเธอที่พร้อมดูแลแมวพิเศษ มันอาจมีชีวิตที่ลำบากกว่านี้ก็ได้

อีกอย่างหนึ่งเธอก็ชอบตากลมโตของมัน ที่มองเมื่อไหร่ก็รู้สึกว่ามันน่ารักที่สุด ดูไม่ซ้ำกับแมวตัวอื่นที่เธอเคยเจอมาเลย

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply