ตัวเล็กใจใหญ่!! นักเพาะกายร่างเล็กปั้นกล้ามจนล่ำบึก เพื่อเข้าร่วมแข่งขันประกวดเพาะกาย!!

แม้ว่าร่างกายจะไม่เหมือนกับคนปกติทั่วๆ ไป แต่ว่าสำหรับ ‘คนแคระ’ คนหนึ่งแล้ว มันไม่ได้มีผลกับความมุ่งมั่นของเขาแต่อย่างใด หนำซ้ำเขายังเอามาเป็นแรงผลักดันในการ ‘เพาะกาย’ จนในตอนนี้เขาก็วางแผนเอาไว้ว่าจะเข้าประกวดเลยทีเดียว!!

 

 

ชายนามว่า Lee Liston วัย 26 ปีจากรัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประสบกับการเป็นโรคชื่อว่า Achondroplasia อาการผิดปกติของกระดูกที่ทำให้เขามีความสูงเพียงแค่ 120 เซนติเมตรเพียงเท่านั้น

แต่ถึงอย่างนั้นแล้วเมื่อประมาณ 12 เดือนก่อนเขาก็ตัดสินใจเข้ายิมสร้างกล้ามเนื้อ โดยไม่ได้นำอุปสรรคเรื่องโรคที่เขาเป็นมาเป็นข้ออ้างแต่อย่างใด

 

 

หลังจากนั้นเขาก็ได้รู้ว่าที่ยิม ผู้คนจะให้ความสำคัญกับกล้ามเนื้อมากกว่าเรื่องของความสูงของเขา นั่นจึงทำให้ที่นี่กลายเป็นที่สิงตัวของเขาถึง 6 วันต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

สำหรับนาย Lee นั้นเขามีอาชีพเป็นนักแสดง นักดนตรีอิสระ จากความโดดเด่นและความสามารถของตัวเขาเอง

 

 

“ผมไม่ได้เข้ายิมเพื่อเพิ่มอีโก้แต่อย่างใด แต่กับที่อื่นที่ไม่ใช่ยิม ผมถูกมองว่าเป็นเพียงคนตัวเล็กๆ แต่เมื่อผมอยู่ที่ยิม ผมได้รับความเคารพจากผู้คนเพราะว่ากล้ามเนื้อของผม ผมมองว่านี่มันเป็นความเท่าเทียมนะ” Lee กล่าว

จากกล้ามเนื้ออันมัดแน่นและการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ เขาได้วางแผนเอาไว้ว่าจะเข้าประกวดเพาะกาย

 

 

“ผมค่อนข้างรู้สึกดีกับงานประกวดที่กำลังใกล้เข้ามานะ มันน่าตื่นเต้นมาก!! สิ่งเดียวที่ผมกังวลในตอนนี้ก็คือเรื่องการลีนของผมที่ต้องรักษาระดับกล้ามเนื้อไปด้วยนี่แหละ” 

 

 

ในส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ช่วงที่เขา Bulk ร่างกาย เขากินอาหารต่อวันถึง 1,855 แคลอรี ซึ่งนั่นมันถือว่าเป็นสองเท่าที่ร่างกายของเขาต้องการเลย

“เอาจริงๆ ผมก็ไม่ชอบให้มันใหญ่มากๆ หรอก เพราะผมชอบการที่ร่างกายดูลีนมากกว่า นั่นจึงเป็นเรื่องที่ยากทีเดียว” 

 

 

โดยก่อนหน้าเขาเคยฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเข้าร่วมรายการ Titan Games ของ Dwayne Johnson แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เขาจึงเริ่มซ้อมหนักขึ้น

และตอนนี้เป้าหมายของเขาก็คือการเข้าร่วมแข่งขันประกวดเพาะกายในวันที่ 13 เมษายนที่จะมาถึง

แม้ว่านักวิจารณ์หลายคนจะมองว่าเขามีตัวที่เล็กเกินไปสำหรับการประกวด แต่เขากลับนำจุดนี้มาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองฝึกฝนมากยิ่งขึ้น

“ชีวิตผมมันเรียบง่ายจะตายแค่กิน เข้ายิม หลับ แล้วก็วนอยู่อย่างนั้น” Lee กล่าว

 

 

ส่วนในตอนนี้เขาก็กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Gymshark แบรนด์ขายเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกาย และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ รวมทั้งผู้ติดตามในโซเชียลเน็ตเวิร์คด้วย

“ผมชอบการที่ผู้คนมากมายนำผมไปเป็นแรงบันดาลใจ มีพ่อแม่หลายคนที่มีลูกเป็นคนแคระเหมือนผม มาขอคำแนะนำว่าจะทำอย่างไรให้ลูกๆ ของพวกเขามีความมั่นใจเหมือนผม ผมก็แนะนำพวกเขาไป”

“มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ เลยล่ะ” Lee กล่าวปิดท้าย

 

นี่สิคนจริง ไม่มียอมแพ้!!

 

ที่มา: dailymail, lee liston


Tags:

Comments

Leave a Reply