หนุ่ม 18 ได้สัมผัสประสบการณ์ ‘เป็นเศรษฐีร้อยล้าน’ ไม่กี่ชั่วโมง หลังธนาคารขึ้นเงินให้ผิด!!

เรื่องราวของหนุ่มวัย 18 ปี ที่อยู่ๆ ก็ถูกโชคหล่นทับ กลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน!!

 

Dane Gilespie จากกรุงเบลฟาสต์ ประเทศนอร์เทิร์นไอร์แลนด์ (ไอร์แลนด์เหนือ) จู่ๆ ก็ตื่นมากลายเป็นเศรษฐีในเช้าของวันพุธที่ 30 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา หลังมีการโอนเงินเข้าบัญชีเป็นจำนวนกว่า 8.9 ล้านปอนด์ (365 ล้านบาท)!?

เด็กชายบอกกับแม่ว่า “ผมจะไปสั่งซื้อรถปอร์เช่!!” แต่ดั๊นโดนคุณแม่เบรกเอาไว้ก่อน “อย่าบ้าไปหน่อยเลยน่า นี่ไม่ใช่เงินของเราซะหน่อย เราต้องช่วยกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ซะ”

 

 

เราลองมาคิดกันเล่นๆ สักหน่อยนะครับว่าเงินจำนวนขนาดนี้ สามารถเอาไปทำอะไรได้บ้าง หากเขาจะนำเงินนั้นไปใช้จริงๆ!?

หนุ่ม Dane จะสามารถกลายเป็นเจ้าของคฤหาสน์สุดหรูที่มี 7 ห้องนอนในกรุงลอนดอนได้, เขาสามารถซื้อเรือยอชท์ได้หลายลำเลยล่ะ หรือจะเป็นช็อกโกแลต Freddo 2,225,000 ชิ้น

 

 

และสำหรับรถปอร์เช่ เขาสามารถซื้อ Porche 911s ที่มีมูลค่า 80,000 ปอนด์ได้ถึง 114 คันเลยทีเดียว!!

แต่น่าเสียดายที่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ‘ความเป็นเศรษฐี’ ของเด็กชายก็จบลง ยอดเงินในบัญชีของเขากลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้งหนึ่ง

เรื่องของเรื่องก็คือคุณแม่ได้นำเช็คของคุณยาย มูลค่า 8,900 ปอนด์ ไปขึ้นเงินกับธนาคาร Nationwide ฝากเข้าบัญชีเป็นเงินเก็บไว้ให้ Dane

แต่ทว่าเจ้าหน้าที่ใส่ตัวเลขผิด จนเกิดเป็นเหตุที่น่าตกใจขึ้นนั่นเอง ซึ่งล่าสุดทางด้านโฆษกของธนาคาร Nationwide ก็ออกมาชี้แจงถึงเหตุดังกล่าวแล้ว

 

 

“ลูกค้ามาใช้บริการขึ้นเงินด้วยเช็คกับเรา และเจ้าหน้าที่ของเราก็พิมพ์จำนวนเงินใส่เข้าไปในระบบผิด ซึ่งความผิดพลาดนี้ถูกแก้ไขหลังจากนั้นในเวลาแค่ไม่กี่วินาที”

“นั่นหมายความว่าต่อให้กดเอาเงินไปใช้ ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีเงินอยู่ในระบบจริงๆ ต้องขอโทษที่ทำให้พ่อหนุ่มคนนั้นไม่สามารถซื้อรถปอร์เช่ได้ตามที่เขาหวังเอาไว้”

 

ที่มา : dailymail, unilad, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply