มิ้วน้อยจรจัดขี้อาย เมินมนุษย์แต่รักหมา เห็นพี่หมาตัวไหนก็รีบเข้าไปเกาะไปอ้อน

ใครที่คิดว่าหมากับแมวไม่ค่อยถูกกัน อาจจะต้องเปลี่ยนความคิดซะใหม่หลังได้อ่านเรื่องของเจ้าแมวน้อยตัวนี้ มันรักหมามากกว่าทาสซะอีก

อาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Alley Cat Rescue ไปเจอแมวน้อยตัวหนึ่งอยู่ในลานจอดรถที่เต็มไปด้วยหิมะ พวกเขาเห็นมันหนาวสั่นจึงอยากจะช่วยมัน แต่เจ้าเหมียวก็ไม่ให้ความร่วมมือเลย

มันวิ่งหนีพวกเขาไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็มามุดอยู่ในท้องรถแวน ลำบากคนช่วยต้องเอาตัวมันออกมาอยู่นาน แต่ในที่สุดพวกเธอก็เอามันออกมาได้สำเร็จ

 

 

ลูกแมวเหมียวตัวสกปรกไปหมดเลย เนื่องจากหนีไปมุดอยู่ในห้องเครื่องรถแวนมา ตอนอาบน้ำให้มันน้ำจึงกลายเป็นสีดำคล้ำเลยทีเดียว

 

 

เอ้อ ตัวสะอาดแล้วค่อยน่าดูหน่อย

 

พวกเธอตั้งชื่อแมวน้อยตัวนี้ว่า Waffles พอทำความสะอาดตัวและตรวจรักษาโรคให้มันเสร็จ อาสาสมัครก็ส่งมันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เพื่อทำความคุ้นเคยกับคนต่อทันที

แต่เจ้าแมวขี้อายมากๆ มันเอาแต่ซ่อนตัวจากมนุษย์ตลอดเวลาเลย แม้ว่าจะอยู่ในบ้านมาเป็นสัปดาห์แล้ว มันก็ยังไม่ยอมเปิดใจให้พวกเขาสักที

 

 

จนวันหนึ่งที่ครอบครัวพาพี่หมาที่เลี้ยงไว้มาหามันด้วยนั่นแหละ เจ้าแมวก็เลยเลิกซ่อนตัวแล้วพุ่งออกมาเล่นกับพี่หมาแบบง่ายๆ

ดูเหมือนว่ามันจะขี้อายแต่กับคนเท่านั้นนะ พอเป็นพี่หมาแล้วมันทั้งเข้าไปเล่นด้วย แล้วก็หนุนนอนข้างๆ กันแบบไม่มีความเกรงกลัวอะไรเลย

 

 

แล้วก็ไม่ได้เป็นแบบนี้กับแค่หมาของครอบครัวตัวเดียวด้วยนะ พวกเขาบอกว่ากับหมาตัวอื่นมันก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นหมาใหญ่หมาเล็กมันก็เดินเข้าไปอ้อนหมดเลย

 

 

รักหมาก็ไม่บอกแต่แรกนะเจ้าเหมียว

 

ต่อมาอาสาสมัครจึงตั้งใจว่าจะประกาศหาบ้านให้ Waffles โดยที่ครอบครัวที่รับมันต้องมีพี่หมาคอยอยู่เป็นเพื่อนมันด้วย

หลังจากประกาศได้ไม่นาน ก็มีคนมารับเลี้ยงมิ้วน้อยไป มันจึงได้มีบ้านและทาสเป็นของตัวเอง และก็มีพี่ตูบ Sparky อยู่เป็นเพื่อนไม่ให้มันเหงา

 

 

นี่แหละพี่ชายของหนู

 

แล้วก็เป็นไปตามคาด พอเข้ามาอยู่บ้านใหม่แล้ว Waffles เอาแต่ตามพี่ Sparky ไปทุกที่เลย แล้วก็จะงีบหลับด้วยกันเป็นประจำด้วย

น่าดีใจกับเจ้าแมวจริงๆ ที่ได้อยู่บ้านที่เหมาะกับมัน ทีนี้มันก็จะไม่เหงาอีกต่อไปเพราะมีพี่หมาที่รักมันอยู่ข้างๆ ตลอด  และถ้าพี่หมาไม่ว่างก็ยังมีทาสคอยดูแลอีกแรงหนึ่ง

 

 

หลับด้วยกันเหมือนเป็นพี่น้องแท้ๆ เลย น่ารัก

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply