ชาวบ้านงง!! หมาแมวเปลี่ยนเป็น “สีฟ้า” เหมือนกับหนังเรื่องอวตาร เหตุเลอะผงหมึก

เป็นคุณจะตกใจไหม ถ้าจู่ๆ ตื่นขึ้นมาในเช้าวันหนึ่งและพบว่า สัตว์ทั้งหลายใกล้บ้านของคุณเปลี่ยนเป็นสีฟ้า เหมือนหลุดออกมาจากหนังเรื่อง อวตาร (Avatar) ยังไงยังงั้น

ตอนนี้ชาวเมืองแคลกตอนในประเทศอังกฤษกำลังเจอเรื่องแบบนี้อยู่ แต่พวกสัตว์ไม่ได้เปลี่ยนสีกันเองตามธรรมชาติหรอกนะ มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญต่างหาก

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ในเมืองแคลกตอนเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น โดยหนึ่งในสิ่งที่ถูกไฟไหม้ไปด้วยก็คือถุงที่บรรจุผงหมึกสีน้ำเงินเอาไว้จำนวนหลายถุง

กว่าพนักงานดับเพลิงจะได้รับแจ้งเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ไฟก็ลุกไหม้นานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ทำให้ผงหมึกสีที่ว่าระเบิดลอยฟุ้งกระจายไปทั่วชุมชนเลยทีเดียว

 

 

นอกจากจะมีบางบ้านที่มีรั้วและต้นไม้กลายเป็นสีน้ำเงินอย่างเห็นได้ชัดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่พลอยกลายเป็นสีน้ำเงินไปด้วยก็คือเหล่าสัตว์ทั้งแมวและหมา

ไม่ว่าสัตว์พวกนี้จะเป็นสัตว์จรจัด หรือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงก็ตาม ขนของพวกมันก็จับผงหมึกที่ลอยฟุ้งอยู่ แล้วกลายเป็นสีน้ำเงินไป บางตัวก็เป็นสีแค่บางจุด บางตัวก็เปลี่ยนสีไปทั้งตัวเลยทีเดียว

 

ได้ย้อมขนฟรีเฉยเลย

 

สัตว์เลี้ยงที่ออกไปเล่นข้างนอกก็ยังโดน

 

กลับเข้าบ้านมาสีเปลี่ยนเอง เจ้าของต้องมีงงกันบ้างล่ะ

 

รวมพลหมาแมวอวตารหน่อย

 

Terry Oliver ซึ่งอาศัยอยู่แถวนั้นเล่าว่า “มันไม่ใช่ทุกวันหรอกนะที่เราจะได้เห็นแมวสีฟ้าระหว่างทาง ตอนฉันขับรถอยู่แล้วเห็นมัน ฉันต้องหันขวับกลับไปมองซ้ำสอง แล้วก็อดถ่ายรูปเก็บเอาไว้ไม่ได้เลย”

ถ้าเป็นคนที่ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ผงหมึกสีไปเจอพวกมันเข้า พวกเขาก็คงจะงงมากเช่นกัน คงอดนึกไม่ได้ว่าพวกมันนัดกันไปย้อมสีขนกันมาทั้งชุมชนรึเปล่า

 

 

โชคดีที่นักวิทยาศาสตร์ออกมาตรวจสอบแล้วว่าผงหมึกสีนี้ไม่ได้เป็นอันตรายกับพวกมัน และผงสีก็จะฟุ้งกระจายอยู่แค่ไม่กี่วันเท่านั้น แล้วก็จะจางหายไปเอง

คิดว่าสักพักหนึ่งน่าจะมีคนออกมารับผิดชอบ แล้วพาพวกหมาพวกแมวไปอาบน้ำจนเนื้อตัวสะอาดกันนะ คงไม่ใจร้ายปล่อยพวกมันให้ฟ้ากันแบบไม่เต็มใจหรอก

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply