เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ชวนตั้งแก๊งตัดผมให้กำลังใจเพื่อนที่ป่วยเป็นโรคผมร่วง

มิตรภาพในวัยเด็กเป็นสิ่งสวยงามเสมอ เมื่อลองมองย้อนกลับไปเมื่อครั้งยังเรียนประถม เราอาจจะเคยวิ่งซนกับเพื่อนๆ ตามอาคารเรียน เตะฟุตบอลกลางแดดร้อนเปรี้ยง หรือรวมตัวเล่นแผลงๆ ตามสถานที่ลับประจำกลุ่ม

หากคุณกำลังยิ้มตามเมื่อนึกถึงเรื่องราวเล่านั้น เราเชื่อว่าคุณจะต้องประทับใจเรื่องของเด็กนักเรียนเหล่านี้แน่ๆ

 

เรื่องที่เราจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของ Luke Nelson เด็กนักเรียนคนหนึ่งในชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เขาได้พบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคผมร่วง จนถึงวันคริสต์มาสผมของเขาก็ร่วงหมดหัว

 

 

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม เพราะผมเกลียดที่ตัวเองแตกต่างไปจากคนอื่น” Luke กล่าว

เขากลัวว่าเพื่อนในโรงเรียนจะมองว่าเขาเป็นตัวประหลาดจึงสวมหมวกเบสบอลไว้ตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่สุดท้ายเข้าก็เหนื่อยที่จะต้องปิดบังความจริงไว้

 

 

แต่แทนที่เพื่อนๆ จะล้อเขา สิ่งที่เด็กผู้ชายคนนี้ได้รับคือ เรื่องที่ไม่น่าเชื่อ เมื่อเพื่อนชายกว่า 16 คนของเขาตัดสินใจพากันไปร้านตัดผม เพื่อโกนหัว ทำให้ Luke ไม่รู้สึกแปลกแยกไปจากคนอื่น

Luke รู้สึกตื้นตันกับมิตรภาพของเขาเป็นอย่างมาก เขาไม่ได้รู้สึกแตกต่างอีกต่อไปเมื่อมีเพื่อนๆ อยู่ข้างๆ ซึ่งเด็กๆ เหล่านั้นก็ได้เรียนรู้ว่ามิตรภาพนั้นสำคัญขนาดไหนและพวกเขาดีใจที่ Luke กลับมาเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองอีกครั้ง

 

 

เรื่องราวแรงบันดาลใจในการรักษามิตรภาพเก่าๆ รวมถึงเริ่มต้นสานสัมพันธ์กับคนใหม่ๆ และสร้างรอยยิ้มแก่คนรอบข้าง ทำให้โลกของเราน่าอยู่มากขึ้น

 

ที่มา: inspiremore , Susan Nelson


Tags:

Comments

Leave a Reply