หนุ่มพนักงานส่งของ ว่ายไปช่วยหมาในน้ำเย็นยะเยือก ทำให้มันรอดตายได้หวุดหวิด

ในหน้าหนาวนี้ตอนที่ Ryan Arens ซึ่งเป็นพนักงานส่งของกำลังขับรถไปตามเส้นทางของตัวเองอยู่ เขาได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ และเริ่มมองหาต้นตอของเสียงนั้น

เขาขับวนรอบทางเลียบสระน้ำไปเรื่อยๆ จนเขาเห็นว่ามีจุดหนึ่งที่แผ่นน้ำแข็งค่อนข้างบาง ซึ่งเสียงที่เขาได้ยินน่าจะมาจากจุดนั้น

 

 

พอเขาเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นว่าตรงกลางของแผ่นน้ำแข็งบางๆ นั้นมีสุนัขตัวหนึ่งเกาะขอบแผ่นน้ำแข็ง และร้องขอให้คนมาช่วยอยู่

นอกจากเขาแล้วยังมีชาวบ้านอีกหลายคนที่อยู่แถวนั้นออกมามุงดูมันด้วย แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปช่วยเนื่องจากการเดินบนน้ำแข็งบางๆ นั้นเสี่ยงที่จะตกลงไปเองมากเลยทีเดียว

จนกระทั่งมีชายคนหนึ่งเอาเรือและไม้พายออกมาเตรียมช่วยมัน เขาจึงขอติดไปช่วยมันด้วย โดยที่ถอดเสื้อผ้าออกจนเหลือแต่กางเกงบ็อกเซอร์และถุงเท้า เผื่อว่าเขาต้องเปียก จะได้มีชุดไว้ใส่หลังจากตัวแห้ง

 

 

ทั้งคู่ค่อยๆ ใช้ไม้พายถีบให้เรือไถลไปบนแผ่นน้ำแข็งบางๆ นั้น จนกระทั่งมันอยู่ใกล้เจ้าหมามากพอ Arens จึงยื่นตัวออกไปหาเจ้าหมาด้วยมือข้างหนึ่ง ในขณะที่อีกข้างหนึ่งเกาะขอบเรือเอาไว้

เขาเล่าว่า “สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือการตกไปใต้แผ่นน้ำแข็งแล้วกลับขึ้นมาไม่ได้ ซึ่งแผ่นน้ำแข็งก็แตกจริงๆ ณ จุดนั้นผมจึงเปลี่ยนมาว่ายน้ำไปช่วยมันแบบสุดชีวิตแทน ดีนะที่มันมีปลอกคออยู่ ผมจึงคว้าปลอกคอมันไว้และลากตัวมันมาบนเรือได้”

 

 

ตอนที่พวกเขากลับขึ้นมาบนฝั่งได้ ก็มีชาวบ้านรอช่วยเหลืออยู่เต็มเลย ตอนนั้นเจ้าหมายังไม่สามารถยืนได้เองเพราะมันชาไปทั้งตัว ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้ๆ จึงเสนอให้เขาและเจ้าหมาเข้าไปอาบน้ำอุ่นและผิงไฟในบ้านก่อน

หลังจากที่ Arens อุ้มเจ้าหมาลงไปอาบน้ำอุ่นๆ ด้วยกันแล้ว โชคดีที่ชายคนนั้นเป็นอดีตสัตวแพทย์ด้วย เขาจึงสามารถตรวจสอบอาการของเจ้าหมาได้ทันที

เขาบอกว่าอุณหภูมิตัวของเจ้าหมาค่อนข้างต่ำมาก ถ้าหาก Arens ลงไปช่วยมันช้ากว่านี้แค่นิดเดียว เจ้าหมาคงหัวใจวายตายไปแล้ว

 

 

ในแอ่งน้ำที่มันตกลงไปมีเป็ดของเล่นลอยอยู่ด้วย ทุกคนคิดว่าเจ้าหมาคงจะสนใจสิ่งนั้นและเดินเข้าไปใกล้ ทำให้แผ่นน้ำแข็งบางๆ แตก มันจึงตกไปในน้ำและขึ้นมาเองไม่ได้

สักพักหนึ่งก็มีคนแจ้งข่าวให้เจ้าของของหมาตัวนั้นรู้ เขาจึงรีบเข้ามารับตัวมันในบ้านที่ Arens และเจ้าหมาผิงไฟอยู่ เขาดูเป็นห่วงมัน และก็โล่งใจมากด้วยที่เห็นมันปลอดภัย

 

 

ส่วนหนุ่ม Arens แม้ว่าจะเพิ่งตัวแห้ง เมื่อเขาเห็นเจ้าหมาเจอเจ้าของแล้ว เขาก็หยิบชุดของตัวเองขึ้นมาใส่ แล้วออกไปทำงานที่เหลือของวันนั้นต่อทันที

วันต่อมาขณะที่ Arens ส่งของอยู่ เขาก็บังเอิญเจอเจ้าหมาตัวนั้นและเจ้าของอีก เจ้าของของมันรู้สึกขอบคุณชายหนุ่มที่ช่วยเจ้าหมาเอาไว้จากใจจริง ถ้าไม่ได้เขาว่ายไปช่วยเอาไว้ ตอนนี้เจ้าของของมันอาจต้องนั่งเสียใจก็ได้

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply