ชายแก่กับการขูดสี-เอาไม้จิ้มฟันเสียบรูกุญแจรถชาวบ้านไปทั่ว ตำรวจบอกเกินเยียวยาจริมๆ!!

เป็นเวลานานนับหลายปีทีเดียวที่ชาวบ้านในเมือง Vigo ประเทศสเปนต้องอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัว อันเนื่องมาจากว่ามักจะเกิดเหตุการณ์ที่รถของพวกเขามีรอยขึ้นมาอย่างน่าฉงน รวมถึงบางครั้งก็มีเศษไม้จิ้มฟันถูกเสียบอยู่ในรูกุญแจ

แล้วหลักฐานหลายๆ อย่างก็ชี้ชัดว่าปริศนาที่เกิดขึ้นนี้มาจากฝีมือของชายวัย 79 ปีชื่อว่า Jose Antonio V!!

 

 

นาย Jose เป็นผู้ปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ซึ่งถ้าเป็นเพียงแค่คันเดียวอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่เชื่อหรือไม่ว่าในปี 2018 ที่ผ่านมาเขาได้ทำการกลั่นแกล้งชาวบ้านด้วยการกรีดรอยและเอาไม้จิ้มฟันไปยัดรูในกุญแจไปแล้วกว่าเป็นพันคัน

เขาทำการอุกอาจที่ว่านี้ท่ามกลางกลางวันแสกๆ โดยไม่กลัวว่าจะมีใครเห็นหรือหวั่นเกรงเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เพราะถ้าหากใครเห็นเขากำลังทำการก่อกวนชาวบ้านอยู่แล้วพยายามจะเข้าไปห้าม ก็จะถูกชายแก่ผู้นี้เอาไม้เท้าฟาดอยู่ร่ำไป

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คาดประมาณว่าภายในปี 2018 ที่ผ่านมาเพียงปีเดียว เขาได้สร้างความเสียหายให้กับรถไปแล้วกว่า 1,120 คัน รวมทั้งในปี 2019 ที่เพิ่งเปิดศักราชมาเดือนเดียว เขาก็ทำเรื่องที่ว่านี้ไปแล้วกว่า 120 คัน (จากหลักฐานที่บ่งชี้)

หลายคนอาจจะคิดว่าที่สิ่งที่ชายคนนี้ทำอาจจะเป็นปัญหาที่มาจากด้านจิต อย่างเช่นสติฟั่นเฟือนหรือโรคบางอย่าง แต่เมื่อตำรวจนำตัวเขาไปตรวจกับทางแพทย์ก็พบว่า เขาเป็นปกติดีทุกอย่างไม่ได้มีปัญหาใดๆ

จะมีก็เพียงแค่ภาวะที่เรียกว่า ‘ขาดความเข้าใจผู้อื่น’ (Lack Of Empathy) เพียงเท่านั้น…

“เขาไม่ได้ป่วยนะ เขาเพียงแค่โกรธเคืองโลกใบนี้ก็เท่านั้น แล้วเขาก็คือคนที่ชาวบ้านเรียกกันว่าคนหัวแข็งด้วย” เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

ซึ่งถ้าจะว่าจริงๆ แล้วคำว่า ‘หัวแข็ง’ น่าจะเหมาะกับพฤติกรรมของชายคนนี้เสียจริงๆ

 

เพราะแม้เขาจะถูกจับมาแล้วหลายครั้งจากคดีเดิมๆ แต่เขาก็ยังทำตัวแบบเดิมๆ อยู่นั่นคือการเดินไปตามท้องถนนแล้วเอากุญแจหรือเหรียญไปขูดสีรถชาวบ้าน หรือเอาเศษไม้จิ้มฟันไปยัดใส่รูกุญแจซะอย่างนั้น

อย่างไรก็ตามนาย Jose มีชื่อเสียงกระฉ่อนในด้านแย่ๆ ของเขาไปทั่วทั้งเมือง Vigo แล้ว ซึ่งใครที่เจอหน้าเขาต่างก็ต้องระวังตัวเองกันทั้งสิ้นจนเป็นที่หวาดหวั่น

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเขาอาจเกินเยียวยาแล้ว เพราะทุกๆ ครั้งที่จับเขาและสั่งปรับไปแล้วไม่รู้กี่บาท แต่สุดท้ายเมื่อพ้นจากเงื้อมมือของเจ้าหน้าที่ เขาก็ยังทำแบบเดิมอยู่อย่างไม่วี่แววว่าจะลดละแต่อย่างใด…

 

ที่มา: odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply