ชายหนุ่มเห็นเงาตะคุ่มๆ แอบมาเล่นสระน้ำกลางดึก ที่แท้มันคือแรคคูนแสนซนนี่เอง

หากจู่ๆ มีคนบุกเข้ามาในบ้านของเรากลางดึกโดยไม่ได้รับเชิญ เป็นใครก็คงระแวงกลัวว่าจะเป็นโจรไว้ก่อนเป็นธรรมดา พอเขาได้เห็นตัวตนของแขกสุดน่ารักชัดๆ แล้ว เขาจึงโล่งใจที่ไม่เจอโจรและยิ้มไปกับความน่ารักของพวกมันแทน

Bo Rodriguez อาศัยอยู่ในบ้านของตัวเองที่เมืองฮิลสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และในบ้านของเขาก็มีโซนสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย

กลางดึกคืนหนึ่งเขาเหลือบไปดูในกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ และเห็นว่ามีเงาตะคุ่มๆ อยู่กลางสระน้ำ เขาจึงรู้สึกตกใจและระแวงขึ้นมาทันทีทันใด

 

 

ในแวบแรกที่เห็นภาพนั้น เขาไม่แน่ใจว่าสิ่งที่อยู่ในสระคืออะไร จึงคิดว่าน่าจะเป็นโจรที่แอบบุกเข้ามาในบ้าน ซึ่งอาจจะมาปล้นทรัพย์สิน หรือทำร้ายเขาก็เป็นได้

แต่ในระหว่างที่เขาไม่รู้จะทำยังไงต่อไปดี เมื่อดูภาพในกล้องวงจรปิดต่อไปเรื่อยๆ เขาก็เริ่มเห็นว่าสิ่งที่อยู่ในสระน้ำไม่ใช่คน…มันเป็นเจ้าแรคคูนตัวแสบต่างหาก

แถมมันไม่ได้มาตามลำพังซะด้วย มันยกพวกกันมาถึง 3 คน…ไม่สิ…พวกมันพากันมาถึง 3 ‘ตัว’ เลยต่างหาก

 

อ๋อ เป็นเจ้าแรคคูนนี่เอง ทำให้ตกใจไปได้

 

แล้วพวกมันก็ไม่ได้มาขโมยอาหาร หรือพยายามจะงัดแงะเข้ามาในบ้านเลยแม้แต่นิดเดียว พวกมันแค่อยากมาใช้สระว่ายน้ำเท่านั้น

เขาเห็นพวกมันทั้ง 3 ตัวกระโดดจากขอบสระลงไปในน้ำอย่างสนุกสนาน แถมยังว่ายขึ้นมาขอบสระแล้วกระโดดซ้ำอีกหลายรอบด้วย ทำให้เขาไม่กลัวพวกมันอีกต่อไปแล้ว เขากลับรู้สึกขำขันและเอ็นดูไปกับความน่ารักของพวกมันแทน

 

 

แต่การบุกเข้ามาจัดปาร์ตี้ข้างสระน้ำของพวกมันก็ดำเนินอยู่ได้ไม่นานหรอกนะ ถึงเขาจะไม่ได้ว่าหรือออกไปไล่พวกมัน แต่สักพักหนึ่งก็มีเสียงเห่าของหมาข้างบ้านช่วยไล่แขกไม่ได้รับเชิญออกไปแทน ทำให้พวกแรคคูนวิ่งหนีกันออกไปแทบไม่ทัน

Rodriguez ไม่เคยคิดว่าแรคคูนจะทำตัวน่ารักแบบนี้มาก่อน การเจอพวกมันในครั้งนี้ทำให้เขาเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อพวกมันไปมากเลยทีเดียว และถ้าพวกมันแอบเข้ามาอีก เขาอาจจะปล่อยพวกมันเล่นน้ำอย่างสบายใจก็ได้

 

ภาพที่ Rodriguez ถ่ายพวกแรคคูนที่บุกเข้ามาได้แบบชัดๆ (ที่สุดเท่าที่เขาจะถ่ายชัดได้)

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply