พนักงานขายประกันถูกจับ เหตุส่งอีเมลข่มขู่อดีตลูกค้า โดยใช้ชื่อของ “Lord Voldemort”

ด้วยความเห็นที่ไม่ลงรอยกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ ธุรกิจหรือเรื่องอื่นๆ เราจึงมักได้เห็นการส่งจดหมายข่มขู่กันอยู่บ่อยๆ

เช่นเดียวกับเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในคราวนี้ เมื่อพนักงานขายประกันคนหนึ่ง ส่งข้อความไปข่มขู่อดีตลูกค้าของเขา โดยใช้ชื่อของ “Lord Voldemort” ตัวร้ายที่แฟนๆ พ่อมดน้อยรู้จักกันดี

 

 

เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ เมื่อ Ye Lin Myint ชาวพม่าที่ทำงานเป็นพนักงานขายประกันอยู่ในประเทศดังกล่าว ได้ส่งจดหมายไปข่มขู่อดีตลูกค้าที่เคยปฏิเสธ, ไม่มาตามนัดหรือยกเลิกนัดของเขา

โดยนาย Ye Lin Myint ได้ใช้โน้ตบุ๊กของภรรยาเพื่อสมัครอีเมลของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว และเขาก็ได้ใช้ชื่อของ “Lord Voldemort” เพื่อกระทำการชั่วร้ายในครั้งนี้

นอกจากนั้น เขายังทำการสร้างบัญชี Bitcoin ขึ้นและแนบมันไปกลับจดหมายข่มขู่นั้นด้วย

 

 

โดยอีเมลที่เขาส่งไปให้ลูกค้าต่างๆ มีใจความว่า “ไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ฉันได้เฝ้ามองนายและภรรยาของนาย ฉันรู้ทุกๆ อย่างเกี่ยวกับตัวนายและครอบครัว ฉันรู้ว่านายอยู่ที่ไหน รู้ว่าทำงานที่ไหน

ฉันสามารถทำให้ชีวิตของนายเต็มไปด้วยความน่าอับอาย ฉันทำให้นายตกงานได้และฉันก็สามารถทำร้ายนาย ภรรยาของนายหรือพ่อแม่ของนายได้ หากฉันอยากจะทำ”

 

 

เมื่ออดีตลูกค้าได้รับอีเมลดังกล่าว ก็นำเรื่องนี้ไปแจ้งกับตำรวจ ซึ่งทางตำรวจก็สามารถสืบและสามารถระบุได้ว่า “Lord Voldemort” คนนี้เป็นใคร

ทางศาลได้กล่าวว่ามีลูกค้าอย่างน้อย 33 คนที่ถูกนาย Ye ส่งจดหมายข่มขู่ โดยแต่ละฉบับนาย Ye จะขู่ให้ลูกค้าโอน Bitcoin มาให้หนึ่งหน่วย (ขณะนั้น 1 Bitcoin มีมูลค่าประมาณ 150,000 บาท)

สุดท้ายนี้ศาลตัดสินให้นาย Ye มีความผิดและถูกลงโทษจำคุกเป็นเวลาทั้งสิ้น 2 ปี 5 เดือน

 

ที่มา Odditycentral, CNA


Tags:

Comments

Leave a Reply