2 เหมียวถูกแม่แมวจรจัดทิ้งไว้ พวกมันเลยได้ไปอยู่บ้านกับมนุษย์แบบสบายๆ แทน

มีคนเห็นครอบครัวแมวจรจัดครอบครัวหนึ่ง วนเวียนอยู่แถวๆ โรงเรียนในชุมชนบรูกลิน ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่พวกเขาก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับพวกมันนัก

จนอยู่มาวันหนึ่งก็มีคนพบว่าลูกแมวเหมียว 2 ตัวจากครอบครัวนั้นถูกทิ้งเอาไว้ตามลำพัง แล้วพวกเขาก็ตามหาแม่แมวหรือลูกๆ ตัวอื่นไม่พบเลย

 

 

ถูกแม่ทิ้งเอาไว้แค่ 2 ตัว

 

เธอจึงจับลูกแมวทั้ง 2 ตัวไว้ และส่งมันไปให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ เพราะคิดว่ามันยังเด็กอยู่ น่าจะต้องมีคนดูแลถึงจะใช้ชีวิตรอดจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้

จากนั้นเมื่อ Jess Thoren ซึ่งเป็นอาสาสมัครไปเจอพวกมันในศูนย์พักพิงสัตว์เข้า เธอจึงรู้สึกเอ็นดูพวกมันและพาพวกมันไปอุปถัมภ์ที่บ้านของตัวเอง

 

 

ทันทีที่มาอยู่ในบ้านของ Thoren เจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัวก็ดูร่าเริงและเล่นซนกันทันที ไม่มีท่าทีว่าจะกลัวเธอเลย มันคงจะรู้สึกขอบคุณเธอที่พามาอยู่ในที่ที่อุ่นและสบายแบบนี้

เธอตั้งชื่อตัวเมียว่า Winnie (แปลงมาจากคำว่า Winter แปลว่าหน้าหนาว) ส่วนตัวผู้ให้ชื่อว่า Chill (แปลว่าหนาวเย็น) เพราะว่าเจอพวกมันตอนหน้าหนาวพอดี

 

 

ชีวิตในบ้านมนุษย์ของแมวเหมียว 2 ตัวนี้ มีแต่การเล่นกันสนุกสนานแบบไม่หยุดเกือบตลอดเวลา ส่วนเวลาที่เหลือพวกมันก็จะนอนพักเอาแรงไว้เพื่อเล่นกันต่อ

แต่ไม่ว่าจะเล่นซนหรือจะนอนหลับ ทั้ง 2 ตัวก็จะอยู่ด้วยกันเสมอเลย ยิ่งมองดูพวกมัน Thoren ก็ยิ่งรู้สึกว่าพวกมันน่ารักมาก

 

 

เธอเล่าว่าตอนที่ Chill นอนหลับอยู่ ถ้า Winnie อยากจะเล่นด้วย มันจะกัดหูและดันตัวน้องชายของมัน จนกว่ามันจะยอมตื่นมาเล่นด้วยกันเชียวล่ะ ดีที่น้องยอมตามใจมันนะ

 

 

ส่วน Chill นั้นเป็นแมวที่ค่อนข้างซุ่มซ่าม Thoren เล่าให้ฟังว่า “มันมักจะมีปัญหาเวลาพยายามกระโดดขึ้นไปบนโซฟาหรือเตียงเสมอ แล้วพอมันพยายามจนเหนื่อยแล้ว มันก็จะร้องเรียกฉันหรือสามีจนกว่าจะอุ้มมันขึ้นไป”

 

 

Thoren เคยกลับไปตามหาแม่และพี่น้องของมันในจุดที่มีคนเก็บมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอพวกมันอีกอยู่ดี ตอนนี้เธอจึงเลิกตามหาแม่ให้พวกมันแล้ว

เธอเปลี่ยนมาให้ความสนใจกับการดูแล Winnie และ Chill แทน พอพวกมันโตมากพอแล้วจะได้หาบ้านให้ใหม่ และมีทาสที่ดีคอยดูแลแทนแม่นั่นเอง

 

 

ดูความซนของ 2 พี่น้องแมวเหมียวทางนี้

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply