เผยวินาทีประทับใจ สาวป่วยมะเร็งได้พบกับชายแปลกหน้าผู้ช่วยชีวิต มอบไขกระดูกให้เธอ

น้อยคนนักเมื่อพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายแล้วจะมีโอกาสหาย โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งคงจะดีไม่น้อยถ้าการมีชีวิตอยู่ของใครสักคนในโลกใบนี้ ช่วยอีกหนึ่งชีวิตได้มีลมหายใจต่อไป

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของหนุ่ม Jacob Murray ผู้ได้บริจาคไขกระดูกให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ทำให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อจนวันที่ทั้งคู่ได้พบกัน ซึ่งสร้างความตื้นตันใจให้กับผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง

 

 

หลังจากทราบว่าเพื่อนของเขาป่วยเป็นโรงมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หนุ่ม Jacob จึงหาทางที่จะช่วยเหลือเพื่อนและผู้ป่วยคนอื่นๆ โดยตัดสินใจลงชื่อบริจาคไขกระดูกให้กับคนเหล่านั้น

 

 

Jacob บอกว่า หลังจากบริจาคไขกระดูกอาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นในช่วงอาทิตย์แรกๆ แต่ก็สามารถช่วยให้ผู้ป่วยมีชีวิตรอดได้ เช่นเดียวกับที่เขาต่อชีวิตของ Lyndsey Hollback of Columbus สาววัย 24 ปีจากรัฐโอไฮโอ

 

 

Lyndsey รอคอยการบริจาคไขกระดูกที่เข้ากับเธอได้นานหลายปี หลังทราบว่าเธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองขั้นร้ายแรง ซึ่งเธอเข้ารับเคมีบำบัดนับครั้งไม่ถ้วนแต่ไม่หายขาดจากโรคร้าย การเปลี่ยนถ่ายไขกระดูกจึงเป็นทางเดียวที่จะช่วยให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อ

 

 

โชคดีที่ Jacob บริจาคไขกระดูกให้กับเธอ ซึ่งทำให้อาการของเธอดีขึ้น Lyndsey จึงหวังว่าสักวันเธอจะได้พบกับ Jacob ผู้ที่ทำให้เธออยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

และในที่สุดเธอก็ได้พบกับเขาในการแข่งขันเบสบอล Clippers vs. Bison โดยทั้งคู่โผกอดกันด้วยความดีใจ แม้ว่าก่อนหน้านี้ Lyndsey ได้ขอบคุณ Jacob ผ่านทางโทรศัพท์มาก่อนแล้ว แต่เธอก็อดไม่ได้ที่จะเผยความในใจว่า ที่มีเธอยังมีชีวิตอยู่ก็เพราะเขา

Jacob เองก็อยากพบกับเธอสักวัน และเขายังได้พูดต่ออีกว่า “ทุกคนล้วนมักจะมีคำถามว่า เราเกิดมาทำไม เกิดมาเพื่อใคร วันนี้ผมได้คำตอบแล้วว่าการบริจาคไขกระดูกเพื่อต่อชีวิตให้ใครสักคน เรื่องที่ทุกคนทำได้”

 

 คลิปเหตุการณ์อันน่าประทับใจ

           

 

 

ที่มา: inspiremore


Tags:

Comments

Leave a Reply