ร้านเบอร์เกอร์ถูกชาวเน็ตโจมตี หลังขายเบอร์เกอร์ที่มี ‘ผงขาว’ โรยอยู่ข้างบนจนเหมือนโคเคน!!

เป็นธรรมดาที่ร้านอาหารแต่ละร้านจะหาจุดเด่นเอามาเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน แต่ว่าบางทีมันก็อาจผิดคาดจนถึงขั้นที่ว่าโดนถล่มจนเละจากสิ่งที่เรานำมาใช้ก็เป็นได้

เหมือนกับร้านอาหารแห่งนี้ที่เอา ‘ผงสีขาว’ มาโรยข้างบนเบอร์เกอร์ของทางร้าน เพื่อทำให้ดูเหมือนกับโคเคนปลอมๆ ซึ่งมันทำให้หลายคนมองว่าไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมนัก…

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าร้านเบอร์เกอร์ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียชื่อว่า Pablo Escoburgers (คาดว่าชื่อนี้มีแรงบันดาลใจมาจาก Pablo Escobar เจ้าพ่อยาเสพติดชาวโคลัมเบียผู้โด่งดัง) ได้วางขายเบอร์เกอร์พร้อมกับโรยผงขาวไว้ด้านบน

โดยเมนูที่มีการเสิร์ฟแบบนี้ได้แก่เมนูชื่อว่า Patron burger ซึ่งหน้าตาของมันก็คือเบอร์เกอร์ชิ้นโตที่มีการโรยผงขาว (ผงกระเทียม) ไว้ข้างบนเป็นแถว พร้อมๆ กับมีแบงก์ดอลลาร์ปลอมเสียบเอาไว้เท่ๆ ด้วย

และนอกจากเมนูแล้วถ้าหากสั่งเป็นเบอร์เกอร์แบบมังสวิรัติ ทางร้านก็จะจัด ‘เกลือ’ ใส่ในถุงใสจนดูเหมือนเป็นยาเสพติดจริงๆ แนบมาให้ พร้อมกับช้อนอีกหนึ่งคัน

 

Patron Burger

 

หลายคนมองว่าเรื่องนี้เป็นสีสันความครีเอทของทางร้าน แต่หลายคนก็มองอีกมุมหนึ่งเช่นเดียวกัน โดยบอกว่านี่มันอาจไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลย

“ไม่รู้จะรู้สึกยังไงเลยดีกับเรื่องนี้”

“ฉันล่ะอยากเห็นจริงๆ เลยว่าจะมีใครซื้อพร้อมกับอธิบายให้เด็กๆ ฟังไหมในเวลาที่พวกเขาอยากกินเบอร์เกอร์ชิ้นนี้”

“เราขอบอกกับคุณได้ไหมว่าผู้คนไม่สนุกนักหรอกนะกับสิ่งนี้ ลองใช้สมองของคุณคิดดูแล้วกัน” ส่วนหนึ่งรีวิวในเพจเฟซบุ๊กของทางร้าน

 

เบอร์เกอร์แบบมังสวิรัติมาพร้อมกับถุงเกลือ

 

ทางด้าน Vaughn Marks หุ้นส่วนของทางร้านนี้ก็บอกว่าบนเพจเฟซบุ๊กของทางร้านได้รับคะแนนเพียงแค่ 2 ดาวเท่านั้น โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความที่ชาวโคลัมเบียกดโหวตด้วยคะแนนต่ำเตี้ยเรี่ยดินนั่นเอง

“พวกเรามีความภูมิใจมากๆ กับเบอร์เกอร์ของพวกเรา แต่ถึงอย่างนั้นเราก็เข้าใจดีว่า Pablo Escobar ได้ทำลายชีวิตชาวโคลัมเบียไปหลายพันคน”

“เราไม่ได้ให้การสนับสนุน ยกย่องหรือมีการปฏิบัติใดๆ ต่อการกระทำของ Pablo เพราะพวกเราเป็นชาวออสเตรเลีย แล้วเราก็เห็นว่าคำมันน่าตลกดีเท่านั้นเอง ก็อย่างว่ามันเป็นเพียงชื่อร้านเบอร์เกอร์ข้างถนนน่ะ” Marks กล่าว

อย่างไรก็ตามร้านนี้ก็ยังคงยืนยันถึงเจตนารมณ์เดิม นั่นคือไม่มีการเปลี่ยนชื่อร้านหรือเมนูใดๆ แม้จะมีเสียงก่นด่าในโลกโซเชียลดังที่เห็นก็ตาม

แต่วิธีแก้ไขปัญหาของเขาก็คือขอให้ลูกค้าที่พอใจอาหารของร้าน ช่วยให้คะแนนในเพจเพื่อเป็นการดึงคะแนนขึ้นมานั่นเอง

 

ที่มา: ladbible, new.au


Tags:

Comments

Leave a Reply