ลูกสุนัขจิ้งจอกกำพร้า ได้หญิงช่วยเลี้ยงไว้ และกลายเป็นเพื่อนสนิทกับพี่ๆ หมาบ้าน

หลายครั้งสุนัขจิ้งจอกถูกเข้าใจว่าเป็นสัตว์ที่ดุ เนื่องจากพวกมันเป็นสัตว์ป่าที่ชอบมาทำร้ายสัตว์เลี้ยงในบ้าน ทว่าสุนัขจิ้งจอกเองก็มีมุมที่อ่อนโยนกับคนเหมือนกัน อย่างเจ้าหมาตัวนี้ติดคนมากจนกลายเป็นสัตว์เลี้ยงไปเลย

 

 

Gemma Holdway และครอบครัวพบลูกสุนัขจิ้งจอกตัวน้อยในบริเวณบ้านของตัวเอง โดยแม่สุนัขจิ้งจอกมาคลอดพวกมันทิ้งเอาไว้ และหนีออกไป

เธอและครอบครัวหวังว่าแม่จิ้งจอกจะกลับมารับลูก แต่หลังจากรอและเปิดดูกล้องวงจรปิดแล้ว ก็ไม่มีวี่แววของแม่สุนัขจิ้งจอกเลย

 

 

หากปล่อยไว้แบบนี้ลูกสุนัขจิ้งจอกอาจตายเพราะไม่มีคนดูแลได้ พวกเธอจึงตัดสินใจเอาลูกสุนัขจิ้งจอกทั้ง 5 ตัวเข้ามาดูแลซะเอง

ตอนที่พวกเธอเก็บมันมาตอนแรก พวกมันยังอายุได้ไม่กี่วันอยู่เลย และก็ยังไม่ลืมตาด้วยทำให้พวกมันยังไม่รู้ว่าใครเป็นแม่ของตัวเอง

 

 

พอพวกมันลืมตาได้แล้ว มีลูกสุนัขจิ้งจอกตัวหนึ่งที่เห็น Gemma และแฟนหนุ่มเป็นสิ่งแรก มันจึงติดพวกเธอมากและตามเธอเหมือนเธอเป็นแม่ของมันไม่มีผิด

ลูกสุนัขจิ้งจอกตัวนั้นชื่อว่า Vixey และถึงแม้มันจะโตแล้ว มันก็ยังติด Gemma เหมือนเดิม เธอจึงตัดสินใจเลี้ยงมันเอาไว้ในขณะที่ปล่อยสุนัขจิ้งจอกตัวอื่นกลับคืนสู่ธรรมชาติไป

 

 

หญิงสาวเล่าว่า “ฉันเข้าใจดีว่ามันเป็นสัตว์ป่า และควรอยู่ตามลำพัง แต่ฉันก็รู้เช่นกันว่าตอนนี้มันติดมนุษย์มากๆ แล้ว หากปล่อยให้มันกลับไปอยู่ตามธรรมชาติเอง จิ้งจอกตัวอื่นคงทำร้ายมันเพราะมันมีกลิ่นพวกเราติดอยู่

อีกอย่างเราก็มีพื้นที่บ้านตั้งหลายไร่ มีที่กว้างๆ ให้มันวิ่งเล่นได้ไม่รู้จักเบื่อ ดังนั้นการที่มันอยู่กับเราจึงทำให้มันมีชีวิตสุขสบาย สามารถออกไปวิ่งสำรวจพื้นที่ได้ทุกวัน และก็กลับมาอยู่กับเราที่บ้านก่อนฟ้ามืด”

 

 

หลังจากที่เธอตัดสินใจเลี้ยง Vixey เธอก็รู้ว่าต้องพามันไปรู้จักกับพี่หมาอีก 4 ตัวซึ่งก็คือ Luna, Raisin, Nidge และ Polar Bear ที่อยู่ในบ้านด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าการปรับตัวเข้ากับสัตว์ต่างสายพันธุ์อาจมีปัญหาอยู่บ้าง อย่างตอนที่ Luna ได้เจอ Vixey ครั้งแรก มันเข้าหาเพื่อนใหม่ไม่ถูก และไม่รู้ว่าต้องทำตัวยังไง

แม้ว่าตอนแรก Luna และ Vixey จะเข้าหากันได้ยากที่สุด แต่หลังจากใช้เวลาร่วมกัน ตอนนี้พวกมันก็กลายเป็นจิ้งจอกและสุนัขคู่ที่สนิทกันที่สุดไปแล้ว

 

 

สนิทกับพี่หมาทุกตัวในบ้านเลย

 

ให้น้องขี่หลังอยู่เหรอเจ้าหมา?

 

Vixey ใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรเลย มันค่อนข้างมีนิสัยเหมือนสุนัข อาจเป็นเพราะว่ามันโตมาโดยมีพี่ๆ สุนัขเป็นต้นแบบก็ได้

ตอนนี้ Gemma กำลังพยายามฝึกให้ Vixey ใช้สายจูงอยู่ เนื่องจากเธอไม่อยากให้มันอยู่บ้านเหงาๆ ตัวเดียวเวลาพวกหมาออกไปเดินเล่น และเธอก็อยากให้มันได้ออกไปเจอโลกที่กว้างกว่านี้ด้วย หวังว่ามันจะทำได้สำเร็จนะ

 

 

ที่มา: Lad Bible, Daily Mail, Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply