เหมียวขี้ระแวงที่เคยขู่ทุกคน กลายเป็นขวัญใจประจำศูนย์ หลังถูกเติมเต็มด้วยความรัก

ลูกแมวผู้มีนิสัยก้าวร้าวเอาแต่หลบอยู่ที่มุมของกรงนับตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงไม่ยอมปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้นตลอดไป

ย้อนไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่แล้ว ลูกแมวจอมดุถูกพามายัง Kitten Rescue Los Angeles เพื่อโอกาสที่จะได้มีชีวิตที่ดีกว่า มันมีน้ำหนักแค่ 1,100 กรัมเท่านั้น ซึ่งเท่ากับลูกแมววัย 10 สัปดาห์

 

 

ทาง Kitten Rescue บอกว่า “เรารับมันมาจากศูนย์พักพิงของเทศบาล มันเอาแต่ซ่อนตัวอยู่หลังกรง และทำเสียงขู่ทุกคนที่เข้าใกล้ แน่นอนว่าโอกาสที่มันจะถูกรับเลี้ยงมีน้อย มันจึงถูกจัดให้มันอยู่ในลิสต์รอการุณยฆาต”

หลังจากที่รู้ชะตาของมัน Kitten Rescue จึงรับมันมาอยู่ในการดูแลทันที พวกเขาทำให้มันคุ้นเคยกับผู้คน และช่วยหาบ้านที่ดีให้มัน

 

 

ตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่ามันน่าจะอายุประมาณ 3 เดือน แต่เมื่อตรวจสุขภาพของมัน ก็พบว่ามันมีฟันผู้ใหญ่แล้ว ดังนั้น มันจึงน่าจะมีอายุมากกว่าที่คาดเอาไว้

ส่วนทักษะด้านการเข้าสังคมนั้น เจ้าเหมียวไม่มีเลย ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่จะเริ่มทำให้มันเรียนรู้การเข้าสังคม แม้ต้องใช้เวลานาน แต่ทุกคนก็พร้อมจะช่วยมันอย่างเต็มที่

พวกเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า Regina และเริ่มภารกิจที่จะทำให้ชีวิตมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

 

 

เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครผลัดเปลี่ยนกันมาดูแล Regina ในช่วงแรกๆ มันชอบเอาหน้าหลบอยู่หลังกล่อง และพับหู เพราะไม่อยากให้ใครเห็น เมื่อมีคนเข้ามาใกล้ มันจะเปล่งเสียงขู่ทันที

เจ้าเหมียวไม่เคยรู้จักความรัก แต่ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไปเร็วๆ นี้… ผู้ดูแลใช้เวลากับมันมากขึ้นและทำให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้ทำอันตรายมัน

ด้วยการช่วยเหลืออย่างท่วมท้น ในที่สุดภายในหนึ่งสัปดาห์ ผู้ดูแลก็สามารถลูบตัวมันได้ และเจ้าเหมียวเองก็เริ่มชินกับการถูกสัมผัส

 

 

เจ้าเหมียวได้รับการเอาใจใส่มากมายในแต่ละวัน การอุ้มมันในผ้าและแบกไปรอบๆ เป็นสิ่งที่ช่วยได้เยอะมาก ส่วนการลูบและการเกาตัว ช่วยให้เจ้าเหมียวรู้ว่ามนุษย์ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป

เมื่อปล่อยให้ Regina เป็นอิสระครั้งแรกในศูนย์ดูแล เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกคนได้คุกเข่าหรือย่อตัวให้อยู่ในระดับเดียว ช่วยให้เจ้าเหมียวรู้สึกว่ามันไม่ถูกคุกคาม

 

 

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอีก 3 สัปดาห์ จนในที่สุด Regina ก็ทำเสียงเพอร์เป็นครั้งแรก นั่นทำให้ผู้ช่วยเหลือทุกคนตื่นเต้นและดีใจมาก

 

 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้พา Regina ไปรู้จักกับแมวที่เป็นมิตรกับมนุษย์อีกตัวหนึ่ง เพื่อให้มันรู้สึกสบายใจขณะที่อยู่กับมนุษย์

หนึ่งในแมวที่เจ้าหน้าที่พาไปแนะนำคือ Simba ซึ่ง Simba เองก็ยอมรับ Regina ทันที แถมยังสอนให้น้องแมวรู้ว่ามนุษย์คือผู้ให้อาหารและให้ความรัก

ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนเล่นที่น่ารักมากๆ พวกมันชอบเล่นต่อสู้กัน โดย Simba ในฐานะพี่ มันมักจะแกล้งแพ้ เพื่อให้น้องได้ชนะเสมอ

 

 

ปัจจุบัน Regina มาไกลจากเดิมมาก มันกลายเป็นขวัญใจของพนักงานและอาสาสมัครทุกคนในศูนย์พักพิง และทุกคนก็หวังว่าด้วยความน่ารักนี้จะช่วยให้มันมีบ้านตลอดไปเร็วขึ้น

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply