น้องหมาตัวโต แสนรู้ น่ารัก และขี้เล่น แต่น่าแปลก ไม่มีใครสนใจรับเลี้ยงมันเลย…

สุนัขยิ่งตัวใหญ่ยิ่งน่ารัก จริงมั้ย? Presley เองก็เป็นสุนัขตัวใหญ่เหมือนกัน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง น้องหมาวัย 3 ขวบตัวนี้ยังคงขาดสิ่งสำคัญในชีวิต นั่นก็คือ ครอบครัว

ย้อนกลับไปในปี 2017 Paula Joyner หัวหน้าอาสาสมัครจาก East Mississippi Animal Rescue (EMAR) ได้สะดุดตาเข้ากับ Presley

 

 

Joyner บอกว่า “วันนั้น มีสุนัขหลายตัวดึงดูดความสนใจของฉัน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ดวงตากลมโต Presley ได้ครอบงำทั้งใจและจิตวิญญาณของฉัน”

ต่อมา ทางอาสาสมัครได้ตั้งชื่อให้เจ้าหมาพันธุ์ผสมบูลล์ด็อก/ลาบราดอร์ ซึ่งหนัก 46 กิโลกรัมตัวนี้ว่า Big Mama มันทั้งน่ารักและมีขนาดตัวที่น่าดึงดูด

แต่เวลาผ่านไป 2 ปี น้องหมาผู้น่ารักตัวนี้ ก็ยังอยู่ในบ้านอุปถัมภ์หลังแล้วหลังเล่า…

 

 

Joyner บอกว่า “Presley ทำตัวน่ารัก โดยไม่สนขนาดตัวของตัวเอง มันรักมนุษย์และชอบใช้เวลาอยู่กับพวกเขา มันอาจจะดูอ้วน แต่มันมีกระดูกแข็งแรงพอที่จะเป็นสัตว์เลี้ยงขี้เล่นของครอบครัว”

ทางด้าน Dylan Lugibihl ผู้เป็นพ่อบุญธรรมของน้องหมาบอกว่า “ที่มันมีขนาดตัวใหญ่ผิดปกติ เป็นเพราะสายพันธุ์ของมัน นั่นก็คือบูลล์ด็อก แต่มันมีพลังงานเยอะมาก และเรื่องน้ำหนักก็ไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพของมันเลย “

“มันมักจะวิ่งเล่นที่ทะเลสาบ และชอบเดินสำรวจสิ่งต่างๆ รอบตัวเฉลี่ย 3 ชั่วโมง โดยไม่หยุดพัก”

 

 

Lugibihl ยังบอกอีกว่า “สิ่งที่ Presley ชอบมากที่สุด คือการหาสถานที่ผจญภัยใหม่ๆ มันชอบสำรวจ และอยากรู้อยากเห็นไปซะทุกอย่าง”

“บ่อยครั้งที่มันไปเล่นในทะเลสาบหรือสระน้ำ โดยไม่สนใจว่าอุณหภูมิจะเป็นอย่างไร มันแค่สนุกกับการเล่นน้ำ และเพลิดเพลินกับทุกอย่างที่ทำ”

“แม้จะขี้เล่น แต่ Presley เป็นหมาที่รักสะอาด มันชอบพุ่งตัวเข้าไปหาฝักบัวในห้องน้ำที่กำลังเปิดอยู่ และชอบเล่นสนุกกับพ่อแม่เสมอ”

 

 

นอกจากรักษาสะอาดแล้ว Presley ยังเป็นหมาที่เคารพกฎของบ้าน มันไม่กระโดดขึ้นบนโซฟา ไม่เข้าห้องครัวขณะที่แม่กำลังทำอาหาร

เจ้าหมาไม่เคยเคี้ยวอะไรที่ไม่ใช่ของเล่น มันไม่ขีดข่วนในบ้าน มันเชื่อฟังดีมาก และผ่านการฝึกฝนทุกด้านอย่างดีเยี่ยม แม้แต่เรื่องการแปรงฟัน ถึงมันจะไม่ชอบ มันก็ยอมให้พ่อบุญธรรมแปรงฟันให้โดยไม่ขัดขืน

 

 

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้ผู้ดูแล รวมทั้งครอบครัวบุญธรรมงงว่าทำไมมันไม่ถึงได้บ้านสักที ทำไมไม่มีใครสนใจรับเลี้ยงมันเลย

ทุกวันนี้ Presley ได้แต่รอคอยอย่างอดทน มันรู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุดจะมาถึงผู้ที่ตั้งหน้าตั้งตารอเสมอ และใครก็ตามที่รับเลี้ยงน้องหมาตัวนี้ จะกลายเป็นผู้ที่โชคดีที่สุดอย่างแน่นอน

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply