เด็กชายดาวน์ซินโดรม ช่วยพ่อแม่บุญธรรมดูแลสมาชิกใหม่ของครอบครัวที่เป็น ‘ผู้พิการ’

เรื่องราวอันน่าประทับใจของ ‘เด็กชายป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม’ ที่ช่วยคุณแม่ผู้อุปการะ ดูแลน้องๆ ผู้พิการอีกสองคน

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเด็กชาย Simon Clark วัย 4 ขวบ ที่ถูกพ่อแม่ชาวอเมริกัน รับมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2561 ที่ผ่านมา

เด็กชาย Simon ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม และถูกพ่อแม่แท้ๆ ของตัวเองทิ้งไว้ในประเทศบัลแกเรีย แต่ด้วยความอนุเคราะห์จาก Jeremy และ Nicole ทำให้เขาได้มีครอบครัวใหม่อันแสนอบอุ่น

 

 

ซึ่งล่าสุดคุณพ่อและคุณแม่ ก็ได้ทำการรับสมาชิกครอบครัวมาเพิ่มอีกสองคน ซึ่งทั้งสองคนล้วนแล้วแต่เป็นพี่ชายของ Simon ทั้งคู่

ประกอบไปด้วย Alex วัย 6 ขวบ และ David วัย 5 ขวบ ทั้งสองคนล้วนแล้วแต่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม และผู้พิการทางสมอง

 

 

แน่นอนว่า Simon เองก็ดีใจเป็นอย่างมากที่มีสมาชิกครอบครัวเข้ามาเพิ่ม เขามักจะคอยอาสาดูแลบรรดาพี่ๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการป้อนอาหาร การพาพี่ๆ ออกไปเล่นข้างนอก การพาพี่ๆ เข้านอน

 

ทุกอย่าง Simon สามารถทำได้ แม้ว่าตัวเขาเองจะป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมก็ตาม

 

ทางด้านคุณ Jeremy คุณพ่อบุญธรรมก็ออกมาเล่าเรื่องราวความน่ารักของ Simon ให้ฟังว่า “เขามีความสุขมากๆ ที่ได้ช่วยเราดูแลพี่ๆ ของตัวเอง และในเวลาว่างที่ไม่ได้ดูแลพี่ๆ เขาก็จะออกไปวิ่งเล่นที่สวน และเตะฟุตบอล”

“ตั้งแต่ Simon เข้ามาอยู่ในครอบครัวของเรา ทำให้ผมรู้สึกว่า การเป็นพ่อแม่ที่ดีนั้นมันมีความสุขแค่ไหน เขาเป็นคนที่มอบความรักให้กับทุกคน และชอบที่จะอยู่กับผู้คน”

 

 

“การเลี้ยงดูเด็กๆ ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษนั้นถือเป็นเรื่องที่หนักเอาการเลยล่ะ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และมีคุณค่ามากๆ ซึ่งเราไม่สามารถหามันได้ที่ไหนอีกแล้ว”

“พวกเขามักจะตื่นเต้นกับทุกสิ่ง และมีความสุขกับเรื่องง่ายๆ ซึ่งเด็กทั่วไปอาจจะไม่เป็นแบบนี้ ผมและ Nicole ต้องการที่จะมอบชีวิตดีๆ ให้กับพวกเขา”

 

นับเป็นครอบครัวที่น่ารักไม่เบาเลยนะเนี่ย ขอให้มีความสุขนะจ๊ะหนู Simon ><

 

ที่มา : ladbible, mirror, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply